Thứ Ba, 19/03/2024 09:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Nam, Nghệ An, Sơn La điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch

(ANTV) - Chiều 23/9, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành Quyết định về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Phủ Lý. Theo đó, thành phố Phủ Lý sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg trong vòng 14 ngày, từ 18 giờ ngày 23/9.

Việc giãn cách thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình; thôn, tổ dân phố cách ly với thôn, tổ dân phố; xã, phường cách ly với xã, phường; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

UBND tỉnh Nghệ An cũng vừa có quyết định chuyển sang thực hiện Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ đối với tất cả các xã, phường của thành phố Vinh (trừ các khu vực đang thực hiện cách ly y tế: Chung cư Hợp tác xã Trung Đô, địa chỉ số 172, đường Nguyễn Du, phường Bến Thủy và Chung cư CT1A Handico 30, khối 9, phường Quang Trung). Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 24/9.

Tỉnh Sơn La cũng quyết định tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội 10 ngày đối với huyện Phù Yên, bắt đầu từ 00 giờ ngày 24/9 theo Chỉ thị 16 đối với các bản Úm 1, Úm 2, xã Huy Thượng; theo Chỉ thị 15 đối với các bản Ban, Tân Ban, xã Huy Thượng; bản Thải Hạ (cũ), xã Mường Thải và bản Suối Bương, xã Kim Bon; Các địa phương còn lại của huyện Phù Yên thực hiện theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng.

Hà Nội: Tăng cường khai báo y tế điện tử, quản lý thông tin người ra vào bằng mã QR

Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội vừa có yêu cầu gửi các Sở, Ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, Thành đoàn Hà Nội về việc triển khai nền tảng khai báo y tế điện tử, quản lý thông tin người ra vào địa điểm bằng mã QR.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở dịch vụ, bắt buộc phải thực hiện tạo mã QR địa điểm tại địa chỉ https://qr.tokhaiyte.vn/và kiểm soát người vào đơn vị bằng việc quét mã QR. Công dân trên địa bàn bắt buộc phải thực hiện việc quét mã QR khi vào các địa điểm công cộng, cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cơ sở dịch vụ...Trường hợp người dân không có điện thoại thông minh thì sử dụng Căn cước công dân hoặc Thẻ bảo hiểm y tế có mã QR để quét mã.

Trong giai đoạn Chính phủ đang xây dựng ứng dụng chính thức duy nhất trên điện thoại thông minh, các tổ chức, cá nhân sử dụng 04 ứng dụng: Bluezone, NCOVI, Vietnam Health Declaration (VHD), VNeID để tạo và quét mã QR. Công an Thành phố phối hợp với chính quyền địa phương, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn đối với việc triển khai đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong đó có tạo mã QR địa điểm, quét mã QR.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Công nghệ phòng, chống Covid-19 quốc gia cung cấp tài khoản theo dõi số lượng địa điểm tạo mã QR, số lượng địa điểm có lượt quét mã QR cho các cơ quan, đơn vị có liên quan khai thác phục vụ công tác quản lý và truy vết.

Đến nay Việt Nam có 728.435 ca mắc COVID-19, hơn 493.400 ca đã chữa khỏi. Với bệnh nhân đang điều trị có gần 4.700 bệnh nhân nặng, trong đó hơn 1.000 ca đang thở máy và ECMO. 

Có 16/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước. Công an huyện Gia Lộc, Hải Dương tìm người liên quan đến ca mắc COVID-19. Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, từ 18h ngày 23/9 đến 6h ngày 24/9, thành phố không ghi nhận thêm ca bệnh mắc COVID-19.

Tin mới nhất

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Việt Nam hỗ trợ Lào đảm bảo an ninh cho Năm Chủ tịch ASEAN 2024

Chính trị 19/03/2024

(ANTV) - Chiều 18/3, tại thủ đô Viêng-Chăn, Bộ Công an Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công an Lào các phương tiện viện trợ để phục vụ công tác bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN 44-45 và các hội nghị liên quan trong năm 2024 do Lào làm Chủ tịch. Đây là dự án nằm trong gói viện trợ của Chính phủ Việt Nam dành cho Chính phủ Lào trong năm 2024.

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Pakistan không kích nơi ẩn náu của phiến quân tại Afghanistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Các nguồn tin an ninh Pakistan cho biết nước này đã tiến hành không kích nhằm vào các vị trí nghi là nơi ẩn náu của nhóm Taliban ở Pakistan bên trong lãnh thổ Afghanistan. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước láng giềng liên quan đến loạt vụ tấn công của các tay súng tại Pakistan trong thời gian gần đây.

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Ngăn chặn ma tuý xâm nhập vào các thôn, làng

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Vừa qua, các đơn vị Công an trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đấu tranh ngăn chặn nhiều vụ việc liên quan đến tình trạng một số thanh thiếu niên là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh mua ma tuý về tổ chức sử dụng và bán cho các thanh thiếu niên khác trong làng.

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Nét đặc sắc lễ hội kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế

Văn hóa 18/03/2024

(ANTV) - Cứ đến ngày 15/3 hằng năm, lễ hội Yên Thế, tỉnh Bắc Giang lại được tổ chức để tưởng nhớ người Anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám và nghĩa quân Yên Thế. Năm nay, nhân kỷ niệm 140 năm khởi nghĩa Yên Thế cùng với việc khánh thành nhiều hạng mục công trình tâm linh có ý nghĩa quan trọng, lễ hội Yên Thế được tổ chức với quy mô lớn, để lại nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính

Chính trị 18/03/2024

(ANTV) - Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 31, sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phiên chất vấn được kết nối truyền hình trực tuyến tới 62 điểm cầu của các Đoàn đại biểu Quốc hội tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Về phía khách mời, dự phiên chất vấn tại điểm cầu Diên Hồng có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Xem thêm