Thứ Sáu, 29/03/2024 22:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Hà Giang xét nghiệm nhanh, khoanh vùng gọn các ổ dịch

(ANTV) - Thần tốc truy vết, xét nghiệm nhanh, khoanh vùng gọn, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm là những biện pháp cấp bách mà tỉnh Hà Giang đã và đang triển khai ngay khi liên tục ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng trong 5 ngày qua.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Giang vẫn tiềm ẩn những diễn biến hết sức phức tạp. Hà Giang tập trung tổng lực kiểm soát chặt chẽ các nguồn lây, khoanh vùng, dập dịch trong thời gian ngắn nhất, không để phát sinh ổ dịch mới.

Tỉnh Hà Giang cũng bám sát Nghị quyết 128 của Chính phủ, không thực hiện phong tỏa các địa phương mà chỉ tiến hành phong tỏa khu dân cư, khu vực hẹp với tình hình hiện nay, cách ly y tế các đối tượng phù hợp để giảm khu vực phải cách ly; đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân.

Tính ngày 29/10, thành phố Hà Giang ghi nhận trên 100 trường hợp dương tính SARS-CoV-2;  lực lượng y tế đã test nhanh được hàng chục nghìn mẫu, truy vết tất cả các F0 và F1 để phân tích yếu tố dịch tễ.

Chủ động ngăn chặn dịch, thành phố Hà Giang cũng yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu dân cư nêu cao tinh thần chống dịch với phương châm “Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, tổ dân phố, khu dân cư là một pháo đài chống dịch”.

Nhóm trẻ nào đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng covid-19

Trước thực trạng nhiều người dân vẫn còn băn khoăn về những điều kiện để được tiêm phòng covid-19 đối với trẻ nhỏ, Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 5002, hướng dẫn khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đối với trẻ em. Trong đó có nhiều quy định, hướng dẫn cụ thể.

Theo hướng dẫn, trẻ đủ điều kiện tiêm chủng nếu không có điểm bất thường và không có chống chỉ định tiêm vắc xin theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Trẻ chống chỉ định tiêm chủng vắc xin cùng loại khi có bất thường, tiền sử rõ ràng phản vệ với vắc xin phòng Covid-19 lần trước hoặc các thành phần của vắc xin phòng Covid-19; đồng thời trì hoãn tiêm chủng khi đang mắc bệnh cấp tính, mạn tính tiến triển.

Ngoài yêu cầu kê khai thông tin về trẻ, còn có thêm thông tin về địa chỉ, số điện thoại của bố mẹ hoặc người giám định.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm