Thứ Sáu, 29/03/2024 21:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giúp đỡ người mãn hạn tù ổn định cuộc sống

(ANTV) - Tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù là quá trình khó khăn cho chính bản thân người được tha tù, kể cả gia đình họ. Nắm bắt được tình hình đó, những năm qua, Đảng ủy, chính quyền, đặc biệt là lực lượng Công an xã  Nguyễn Úy, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho những trường hợp mãn hạn tù khi trở về địa phương có điều kiện thuận lợi để làm ăn phát triển kinh tế.

Chỉ vì những phút giây suy nghĩ không thấu đáo, đã đưa anh Nguyễn Văn Tâm xã Nguyễn Úy, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam vướng vòng lao lý.

Sau khi trở về địa phương, với quyết tâm làm lại chính mình, anh Tâm đã tự đứng lên từ cửa hàng kinh doanh sơn của mình. Có nguồn thu nhập ổn định đã giúp anh từng bước vượt qua mặc cảm, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Anh Nguyễn Văn Tâm chia sẻ: Khi trở về địa phương, cũng được sự giúp đỡ của lực lượng Công an và chính quyền địa phương, các đoàn thể, cùng với gia đình và bạn bè giúp đỡ động viên, ổn định về tâm lý, tạo điều kiện về công việc. Đến nay cũng có một số vốn mở cửa hàng sơn, gia đình cũng dần dần ổn định công việc, tinh thần cũng thoải mái.

Từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã có 805 người chấp hành xong án phạt tù về địa phương và được xóa án tích cực lao động, làm ăn lương thiện, hòa nhập cộng đồng. Trong đó, xã Nguyễn Úy có 14 người và hiện đều có công ăn việc làm ổn định. Tuy nhiên, để có được kết quả này thì các cấp chính quyền cũng gặp không ít những khó khăn.

Thượng úy Nguyễn Thế Nghĩa, Trưởng Công an xã Nguyễn Úy, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cho biết: Quá trình giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng ở địa phương hiện tại còn nhiều khó khăn trong việc tạo công ăn việc làm. Tuy nhiên ban CA xã sẽ cố gắng tham mưu cho Đang ủy, UBND xã tạo mọi điều kiện giúp cho người chấp hành xong án phạt tù có công ăn việc làm, trở thành một công dân tốt của địa phương.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an cũng tăng cường công tác quản lý tại cơ sở, tham mưu đề xuất, đưa ra những  mô hình hay, tạo điều kiện giúp đỡ những người một thời lầm lỗi vượt qua mặc cảm, tự ti vươn lên làm lại cuộc đời góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Tin mới nhất

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Hội nghị thường niên lần thứ nhất Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - Sáng nay (29/3), Hội nghị thường niên Bộ trưởng Công an, Nội vụ Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất đã chính thức khai mạc tại TP Đà Nẵng. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam cùng đồng chí Đại tướng Vi-lay Lạ-khăm-phong, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an Lào; ngài Sar Sokha, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia đồng chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, đại diện các cơ quan liên quan của 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia.

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm