Thứ Sáu, 26/04/2024 12:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giữ an toàn cho những chuyến tàu

(ANTV) - Để những đoàn tàu an toàn về ga, kíp công nhân sửa chữa đường sắt không quản ngày đêm, bất kể thời tiết để làm công việc của mình. Công việc chính của đội là sửa chữa, tu bổ cầu, đường, hầm, thay thế ray, ghi, tà vẹt, bổ sung đá ba lát để tạo bề mặt đường sắt luôn “êm” cho tàu chạy an toàn. Theo chân đội công nhân duy tu đường sắt mới biết được sự gian nan, vất vả của các anh. Bất kể ngày đêm, công nhân sửa chữa đường sắt không ngày nào được rời cung đường mình quản lý, bởi lịch trình của tàu chạy là cố định theo giờ hàng ngày. Công việc thầm lặng của họ đã góp phần không nhỏ trong việc bảo đảm an toàn cho mỗi chuyến tàu qua.

Theo lái tàu Đào Văn Việt: Ngồi vào vị trí lái, và nổ máy để kiếm tra các công tác vận hành, các đồng hồ áp lực, đồng hồ gió. Riêng với phụ thì có nhiệm vụ kiểm tra dầu, mỡ, nước về số lượng cũng như là chất lượng và sau đó khi mà kiểm tra xong thì sẽ nổ máy và ra kho lắp. Khi lắp vào đoàn tàu và thực hiện thư hãm đoàn xe để nhằm là mục đích là kiểm tra sự hoàn hảo của hệ thống hãm để đảm bảo cho một chuyến tàu thông suốt, an toàn.

Tất cả những thao tác đó đều được anh Việt và kíp 6 người thực hiện trơn tru, đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu trước và sau khi xuất phát. Bởi anh và các đồng đội của mình luôn ý thức được rằng, dù khó khăn, vất vả nhưng đấy là trách nhiệm, là công việc và đặc biệt là niềm hạnh phúc khi thấy hành khách được an toàn rời ga.

Anh Đào Văn Việt chia sẻ: Công việc nó cũng khá là áp lực nhưng mà mình cũng cảm thấy rất là tự hào khi mà được phục vụ, được lái những chuyến tàu phục vụ những hành khách, những người xa quê, những người có công việc đi lại khắp nơi trên mọi miền tổ quốc, tuy rằng nó cũng áp lực nhưng mà khi hoàn thành về đến ga cuối cùng, hoàn thành những chuyến tàu mà được an toàn, suôn sẻ thì nói chung là mình cảm thấy tự hào.

Cũng chung mục đích là giữ an toàn cho đoàn tàu, những người công nhân tuần đường như anh Hưng vẫn miệt mài gắn bó 28 năm với nghề. Đi bộ 24km dọc theo tuyến đường sắt tàu hỏa mỗi ngày, chỉnh những con ốc bị lệch, phát hiện và sửa chữa những sự cố dù là nhỏ nhất. Thời tiết càng xấu thì vai trò của họ càng lớn.

Anh Phùng Quang Hưng, nhân viên tuần đường - Công ty Quản lý đường sắt Hà Hải cho biết: Càng trời mưa trời gió mình lại càng phải ra ngoài đường để đảm bảo bởi vì đây là hạ tầng cơ sở mình phải đảm bảo, bởi vì trời mưa nó sẽ ảnh hưởng đến nền đất, nền đá thì nó sẽ không đảm bảo an toàn tàu, nên là càng lúc mưa gió bao nhiêu thì mình lại càng ra ngoài đường để đảm bảo an toàn.

Khó khăn vất vả là vậy, nhưng không gì bằng niềm yêu nghề, niềm hạnh phúc khi thấy mỗi chuyến tàu đi qua được an toàn.

Cũng theo anh Phùng Quang Hưng: Hạnh phúc nhất là đảm bảo cho tất cả các chuyến tàu được thông suốt và đảm bảo an toàn cho những hành khách đi đi đến nơi về đến chốn, được an toàn nhất là chúng tôi hạnh phúc nhất.

Anh Đỗ Đình Huy, nhân viên tuần đường Công ty quản lý đường sắt Hà Hải bày tỏ: Cũng có một cái niềm hạnh phúc là mỗi một chuyến tàu chạy qua thì được an toàn, hành phách về tới ga tới bến mà khong xảy ra vấn đề gì thì đó là niềm hạnh phúc nhất của người làm tuần đường cũng như làm gác chắn, công tác an toàn.

Đấy cũng là niềm hạnh phúc và mong muốn của những nhân viên gác chắn đường sắt. Những người thường xuyên phải đối mặt với những vụ tai nạn bất ngờ.

Chị Nguyễn Thu Nga, nhân viên gác chắn đường ngang khu vực Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: Nói chung là mình cảm thấy vui là đảm bảo an toàn cho người dân và qua lại đường ngang an toàn và đảm bảo an toàn cho phương tiện đường sắt qua đường ngang.

Dù làm ở vị trí nào, tất cả họ đều hướng về mục tiêu chung là sự an toàn của mỗi chuyến tàu, sự tin tưởng và niềm vui của mỗi hành khách.

Bà Đinh Thị Phương Đông, hành khách bày tỏ: Tôi thấy rất yên tâm, từ công tác an toàn, giúp đỡ những người già và những phụ nữ, trẻ em như vậy là bà thấy quá chu đáo rất là an toàn đặc biệt là lái tàu, từ Nam vào Bắc rất là an toàn, cho nên bà thấy rất là tự hào về ngành đường sắt của Việt Nam.

Còn hành khách Đinh Thị Thu Hòa, cảm thấy ấm lòng và cảm ơn tất cả những người làm ở trên nhân viên đường sắt với đường sắt Việt nam đã mang đến cho những hành khách đi những chuyến tàu rất là thoải mái, vui vẻ và rất là an toàn.

Thêm một chuyến tàu nữa rời ga, anh Hưng và các đồng nghiệp của mình lại tiếp tục công việc dọc theo tuyến đường ray, để đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu tiếp theo./.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm