Thứ Tư, 24/04/2024 22:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giờ Trái đất - Chung tay tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu

(ANTV) - Cùng với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, tối 30/3, trong ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3, 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam đã cùng nhau hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ, từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút.

Chiến dịch năm nay với thông điệp cụ thể, thiết thực: Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất một lần nữa gửi thông điệp đến các cơ quan, doanh nghiệp và mọi người dân hãy chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ nguồn tài nguyên và môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia bằng những hành động thiết thực.

Phát biểu tại buổi lễ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vào tối qua, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh, biến đổi khí hậu trên quy mô toàn cầu với những tác động to lớn đến môi trường sống của người dân và ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế-xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới mà Việt Nam được đánh giá là một trong các quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Chương trình một lần nữa khẳng định quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Ngay sau nghi thức biểu trưng – tắt đèn- của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, hàng loạt địa điểm tại thủ đô Hà Nội đã cùng tắt điện để hưởng ứng chiến dịch này.

Trong khi đó, tại TP.HCM, nhằm kêu gọi cả cộng đồng chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng biến tốt với biến đổi khí hậu, với thông điệp "Bạn là đại sứ môi trường" hơn 100.000 hộ gia đình, 2.000 doanh nghiệp, một số tuyến đường trên địa bàn TP.HCM đã đồng loạt tắt điện trong vòng 1 giờ để hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2019.

Với phương châm đổi mới công tác tuyên truyền vận động hưởng ứng chiến dịch năm 2019 theo hướng sáng tạo, thiết thực nhằm mang lại hiệu quả trong công tác tuyên truyền. Bên cạnh các hoạt động truyền thống năm nay, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 tại TP.HCM có thêm các hoạt động quảng bá trực tuyến trên mạng xã hội facebook cụ thể các tình nguyện viên đã thực hiện ghi hình hơn 100 video clip thể hiện ý tưởng và thực hiện hành động bảo vệ môi trường của mình.

Ngoài ra chiến dịch năm nay còn xây dựng nhiều dự án về bảo vệ môi trường kỳ vọng sẽ được áp dụng vào thực tế. Đặc biệt, chiến dịch sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tiếp theo với mục đích giáo dục, nâng cao ý thức cho các tổ chức, đơn vị, cá nhân tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thiết thực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2019, nhằm góp phần bảo vệ môi trường, gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của nhân loại, tại Hà Nam, các đơn vị Công an trong tỉnh Hà Nam cũng đã triển khai những hoạt động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa, tự giác tắt các đèn chiếu sáng và những thiết bị điện không cần thiết tại đơn vị.

Việc tham gia vào chiến dịch giờ Trái Đất năm 2019 của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hà Nam thể hiện sự quyết tâm sử dụng tiết kiệm năng lượng, góp phần chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu.

Trên 180 quốc gia khắp thế giới cùng tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất, ngày 30/3, nhà hát Opera Sydney, cầu Cảng Sydney cùng nhiều nhà dân tại Australia đã cùng tắt đèn trong 1 giờ đồng hồ nhằm cảnh báo tác động ngày càng nghiêm trọng của biến đổi khí hậu đối với hệ sinh thái đang xuống cấp trên hành tinh.

Giờ Trái Đất là sự kiện quốc tế do WWF khởi xướng và được tổ chức lần đầu tiên tại Australia vào năm 2006 với số người tham gia chỉ có 2 triệu người. Tuy nhiên, đến nay, chiến dịch này đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 7.000 thành phố tại 187 quốc gia với 2,2 tỷ người tham gia. Dù mang tính biểu tượng, chiến dịch tắt đèn này đã thúc đẩy thành công nhiều dự án xanh trong vòng 10 năm qua, như bảo tồn thiên nhiên tại quần đảo Galapagos và trồng hơn 17 triệu cây xanh tại Kazakhstan.

Tìm ra 29 anh chị em ruột nhờ trang web dữ liệu AND

Một người phụ nữ ở bang California, Mỹ đã phát hiện ra 29 người anh chị em của mình nhờ vào công nghệ tra cứu dữ liệu ADN online, sau khi đi xét nghiệm AND.

Vào tuổi 27, chị Shauna Harrison phát hiện mình không phải con đẻ. Chị đã vào trang web dữ liệu ADN 23ANDME, đưa kết quả thử ADN của mình vào và phát hiện ra người hiến tinh trùng để sinh ra chị là một người đàn ông Do Thái gốc Nga. Chị là đứa trẻ thứ 15 được sinh ra từ tinh trùng hiến tặng của người này. Con số các anh chị em của chị Harrison dự kiến sẽ còn tăng nên những người anh chị em cùng cha khác mẹ này đã phải lập nên một Facebook chung để có thể theo dõi được nhau và chào đón những thành viên mới.

Tin mới nhất

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Triệt xóa đường dây đánh bạc sử dụng công nghệ cao

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - 25 đối tượng cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề vừa bị lực lượng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An bắt giữ. Theo cơ quan công an, đường dây này sử dụng công nghệ cao, hoạt động chủ yếu trên ứng dụng Telegram.

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

TikTok đối mặt với án phạt mới tại EU

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ủy ban châu Âu (EC) mới đây thông báo, nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok của ByteDance, Trung Quốc sẽ có 24 giờ để cung cấp báo cáo đánh giá rủi ro của ứng dụng TikTok Lite, nếu không sẽ phải đối mặt với án phạt. Bên cạnh đó, EC cũng ra thời hạn chót đến ngày 3/5 để TikTok cung cấp thêm thông tin được yêu cầu.

Xem thêm