Thứ Sáu, 29/03/2024 02:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giãn cách giờ kinh doanh mặt hàng không thiết yếu chưa thể kéo giảm ùn tắc

(ANTV) - Mới đây, TP.Hà Nội sẽ thí điểm cấm mở cửa hàng không thiết yếu trước 9h sáng đến hết năm 2020, sau đó sẽ tổng kết và tiếp tục triển khai nếu thấy hiệu quả.

TP.Hà Nội cho biết, trong khung giờ từ 6h sáng đến 8h30 sáng, các cửa hàng này có doanh thu thấp.Chỉ cần mở cửa muộn hơn, sẽ giảm được mật độ khoảng 600-800 nghìn người tham gia giao thông vào giờ cao điểm.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, ùn tắc đến từ nhiều nguyên nhân, và giải pháp hành chính như vậy chỉ mang tính thử nghiệm, chứ không phải là cơ bản.

Sau thời gian bỏ giãn cách xã hội và dần chuyển trạng thái để trở lại với cuộc sống bình thường, thì Hà Nội đã trở lại với hình ảnh gắn liền đó là ùn tắc, khi mà có khoảng 1,4 triệu học sinh, sinh viên quay trở lại trường.

Và để tiết giảm, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, vừa giảm áp lực giao thông, TP.Hà Nội đã đưa ra biện pháp hành chính là những cửa hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu mở cửa sau 9h sáng. Con số được TP thống kê sẽ giảm được 600-800 nghìn người tham gia giao thông vào giờ cao điểm.

Về mặt giao thông, con số giảm 600-800 nghìn cũng tương đối đáng kể. Song với thực tiễn vào giờ cao điểm thì việc giãn cách giờ mở cửa cũng không thấm vào đâu.

Rõ ràng, ùn tắc giao thông đến từ nhiều yếu tố từ vấn đề quy hoạch, ý thức người dân, hay bất cập đến từ hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Song tình trạng đỗ xe tràn lan dưới lòng đường như thế này, kể cả có biển cấm đỗ xe đã làm tê liệt giao thông động, và ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách. Trong khi đó, không gian xã hội, tài nguyên về không gian đô thị lại đang bị lãng phí.

Trong thời điểm phòng, chống dịch Covid 19, TP.Hà Nội đã và đang làm rất triệt để, quyết liệt góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Hy vong rằng vấn nạn ùn tắc giao thông cũng sẽ được tiếp nối bằng các giải pháp triệt để hơn…để bộ mặt giao thông của Hà Nội ngày càng được cải thiện.

Liên quan đến vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn, đoạn tiếp giáp với cửa biển trên địa bàn thành phố Hội An, Quảng Nam, làm 5 người mất tích, đến 9 giờ 30 sáng ngày 09/5, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân là Nguyễn Ngọc Trường và Nguyễn Đức Tính.

Hiện hàng trăm cán bộ, chiến sỹ thuộc các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển cùng nhiều ngư dân địa phương và tàu, thuyền các loại đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân còn lại là Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (27 tuổi), Võ Hùng Tâm, Lê Văn Hà.

Như ANTV đã đưa tin, khoảng 11 giờ ngày 8/5, một nhóm gồm 11 người ở thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam đi trên một chiếc thuyền qua Khu Du lịch sinh thái Thuận Tình (thành phố Hội An) chơi.

Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, cả nhóm lên thuyền trở về, khi mới chèo thuyền ra được 1/3 sông thì gặp lốc xoáy nên thuyền đã bị lật và chìm xuống sông. Các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã nỗ lực cứu được 6 người, còn 5 người bị mất tích. Hiện sức khỏe của 6 nạn nhân đã ổn định.

Nguyên nhân vụ lật thuyền đang được các cơ quan chức năng làm rõ./

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm