Thứ Bảy, 27/04/2024 01:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giám sát người dân tuân thủ giãn cách xã hội

(ANTV) - Ngày 27/7 là ngày thứ 4, TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Người dân đều bày tỏ sự đồng tình và chấp hành chủ trường phòng chống dịch của Thành phố và Chính phủ. Để đạt được hiệu quả cao nhất trong việc giãn cách xã hội, lực lượng chức năng đã phối hợp triển khai thực hiện 1 cách đồng bộ và liên tục trên tất cả các quận huyện trên địa bàn

Những ngày qua, tiếng loa nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách xã hội được vang lên khắp các tuyến phố Hà Nội. Đi từng ngõ, nhắc nhở từng nhà. Song song với việc tuyên truyền, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra người ra đường không có mục đích chính đáng.

Đối với trường hợp chứng minh được khi ra đường có mục đích chính đáng, cấp bách và phục vụ công việc sẽ được tiếp tục di chuyển. Một số trường hợp đã được tổ công tác mời về trạm y tế phường để thực hiện công tác khai báo y tế cũng như làm rõ mục đích ra khỏi nhà.

Việc tuyên truyền, nhắc nhở và xử phạt đối với cá nhân, tập thể, các hộ kinh doanh cố tình vi phạm là điều cần thiết. Trong quá trình tuần tra, tổ công tác thuộc UBND Phường Dịch Vọng, Cầu Giấy đã phát hiện nhiều trường hợp vi phạm. Người dân ra đường không đeo khẩu trang, 1 số hàng quán vẫn mở của để hoạt động việc kinh doanh bán mang về....

Tất cả đang dồn sức cho nhiệm vụ chống dịch theo đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Chính vì vậy, mỗi người dân, mỗi cá nhân phải có trách nhiệm đúng với khẩu hiệu “Mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, tổ dân phố, khu phố là một pháo đài chống dịch”.

Hà Nội công bố danh sách hơn 7.800 điểm bán hàng hóa thiết yếu

Sở Công Thương Hà Nội vừa công khai danh sách tổng hợp điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu và danh sách các chợ trên địa bàn thành phố. Theo đó, sẽ có 7.866 điểm bán hàng hóa thiết yếu đặt tại các quận huyện của thành phố, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.

Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội cũng công bố danh sách 455 chợ cung cấp hàng hóa thiết yếu để đảm bảo người dân Hà Nội yên tâm chống dịch, nhằm thực hiện Chỉ thị số 17 ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố về thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn và phòng, chống dịch COVID-19.

Thời gian hoạt động các điểm cung ứng này chủ yếu từ 6h00 - 22h00 hàng ngày. Trong số các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu còn các bưu cục, chuyển phát nhanh nhằm vụ vận tải, cung ứng hàng hóa.

TP Hồ Chí Minh: Xe chở hàng thiết yếu, xuất nhập khẩu vẫn được lưu thông sau 18h

Trong văn bản khẩn gửi tới các Sở, Ban, ngành và Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện. TP Hồ Chí Minh đã có hướng dẫn chi tiết về các đối tượng được lưu thông trong khung giờ 18h đến 6h sáng hôm sau.

Cụ thể đó là các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp thực hiện "một cung đường hai điểm đến"; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất hàng hóa xuất khẩu.

Tương tự với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của thành phố cũng được phép hoạt động. Với việc đi mua lương thực thực phẩm thiết yếu của người dân, TP Hồ Chí Minh đề nghị các địa phương phát phiếu theo hộ gia đình ngày chẵn lẻ trên khung giờ được phép để giảm tối đa mật độ tiếp xúc.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm