Thứ Sáu, 29/03/2024 01:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Giải cứu nhiều thiếu nữ vùng cao bị lừa sang Campuchia

(ANTV) - Sau 6 tháng bị giam cầm, bóc lột nơi xứ người, nhiều thiếu nữ ở vùng cao Quảng Ngãi đã được Công an xã giúp đỡ, trở về đoàn tụ cùng gia đình. Vì nhẹ dạ, tin vào những lời hứa hẹn “việc nhẹ, lương cao”, nhiều thiếu nữ đã phải trở về trong nước mắt và những ám ảnh khôn nguôi.

Hồ Thị Lê, 20 tuổi, ở xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng vẫn còn ám ảnh, kinh hoàng nhớ lại những ngày tháng ở bên Campuchia. Vì nghe lời rủ sang Campuchia tìm kiếm công việc nhẹ lương cao, Lê đã bị nhốt trong những khu nhà, ép làm việc và luôn bị đánh đập, chích điện

Chị Hồ Thị Lê, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi cho biết: Bắt nó còng tay, nhốt em 4 ngày. Họ đánh, chích điện và tra tấn hỏi em khai có liên lạc về nhà, báo công an không, em bảo không có. Sau đó nó hăm dọa bán em đi làm gái, em sợ quá năn nỉ khóc.

Người mẹ này không nghĩ mình sẽ gặp lại đứa con gái Đinh Thị Ngân, ở xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng. Ban đầu người con gái gọi điện về báo tin qua nước ngoài làm việc. Nhưng vài hôm con gái gọi điện về hốt hoảng cầu cứu mẹ chuộc về.

Bà Đinh Thị Tuyết, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi bày tỏ: Lo sợ con bị đánh đập, bán qua nước khác. Bữa đó không ăn uống gì hết, nhịn đói vì buồn lo cho con.

Trước đó, 2 thiếu nữ Hồ Thị Lê và Đinh Thị Ngân được nhóm người đưa ô tô chở lên tỉnh Tây Ninh qua vượt biên qua Campuchia. Cả 2 nạn nhân bị ép làm nhiệm vụ lừa các nạn nhân là người Việt chuyển tiền vào tài khoản để được hưởng “hoa hồng”. Mỗi ngày làm việc trên 15 tiếng đồng hồ. Muốn được về nước thì phải bỏ số tiền 300 triệu đồng. Công an xã Trà Bùi biết đã tìm cách liên hệ qua tin nhắn với nạn nhân và hướng dẫn nạn nhân cách trốn thoát.

Thiếu tá Hồ Văn Đạt, Trưởng Công an xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi chia sẻ: Chúng tôi đã hướng dẫn cho gia đình và tìm cách liên lạc với 2 em. thì sau khi liên lạc được chúng tôi kết được zalo với nạn nhân và liên hệ gia đình và 2 em liên hệ các cơ quan bảo trợ tại Campuchia cũng như tìm cách trốn thoát.

Lãnh đạo Công an huyện Trà Bồng và chính quyền địa phương xã Trà Bùi cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên gia đình nạn nhân và sẽ tạo điều kiện thuận lợi, đồng thời hỗ trợ tốt nhất cho 2 em ổn định cuộc sống.

Được biết số thiếu nữ bị lừa sang Campuchia đều là đồng bào vùng cao Quảng Ngãi còn nhiều khó khăn, chủ yếu sống dựa vào nương rẫy. Qua vụ việc trên sẽ là bài học đắt giá để bà con nhân dân cảnh giác trước thủ đoạn của các đối tượng đưa dẫn người xuất cảnh trái phép sang Campuchia để lao động với chiêu trò dụ dỗ “việc nhẹ lương cao”./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm