Thứ Sáu, 29/03/2024 13:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Gia Lai xử lý hành vi chở hàng quá khổ, quá tải

(ANTV) - Xe chở hàng quá khổ, quá tải là nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ của các công trình hạ tầng giao thông, đồng thời dễ gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Để ngăn chặn tình trạng trên, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đã xây dựng chuyên đề tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện giao thông đường bộ, từ ngày 1/4 đến hết năm 2021)

Để thực hiện hiệu quả chuyên đề, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tăng cường lực lượng, tích cực phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Công an các huyện, thị xã tổ chức tuần tra, kiểm soát, cân tải trọng và xử lý vi phạm.

Qua kiểm tra, đa số các tài xế đều chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông, tuy nhiên vì chạy theo lợi nhuận, một số chủ phương tiện đã tự cơi nới thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Mặc dù lực lượng Cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, lập chốt xử lý nhưng vẫn còn tình trạng lái xe cố tình vi phạm, tìm mọi cách trốn tránh sự kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng.

Qua 15 ngày (từ 01/4 đến 15/4/2021) ra quân,lực lượng Cảnh sát giao thông công an tỉnh Gia Lai đã lập biên bản 16 trường hợp vi phạm, xử phạt số tiền hơn 90 triệu đồng, tước 6 giấy phép lái xe các loại.

Hoạt động tuần tra, xử lý vi phạm theo chuyên đề góp phần răn đe, tạo chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ của chủ phương tiện và lái xe. Qua đó, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh, nhất là khi Gia Lai đang vào mùa cao điểm thu hoạch nông sản.

Liên quan đến công tác xử lý xe quá tải, từ tháng 8.2020, Tổng cục đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã thí điểm lắp đặt hệ thống cân tự động tại Km 78+830 trên QL5, TP Hải Phòng. Sau một thời gian hoạt động, hệ thống này đã góp phần không nhỏ về hạn chế tình trạng xe quá tải trên tuyến đường 5. Số liệu xe quá xử phạt xe quá tải đã giảm hẳn so với trước kia. Đặc biệt, với việc xử lý nguội đã góp phần tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội nói chung và việc chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ nói riêng.

Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết, sau khi thí điểm xong hệ thống cân kiểm soát tải trọng tự động trên QL5, sẽ nhân rộng mô hình này để kiểm soát xe quá tải.

Và đây có thể được coi là một trong những giải pháp hạn chế tình trạng xe quá tải vẫn đang gây nhức nhối trong thời gian qua tại các địa phương.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm