Thứ Sáu, 19/04/2024 20:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ghi nhận ngày đầu kỳ thi THPT quốc gia 2019

(ANTV) - Ngày 25/6, hơn 887.000 thí sinh cả nước bắt đầu ngày thi đầu tiên của kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia với hai môn Ngữ văn và Toán. Hà Nội là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất cả nước trong kỳ thi THPT quốc gia với hơn 74.000 thí sinh, theo ghi nhận tại đây, ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn.

Tại Hà Nội, ngay từ 6h15' sáng, các thí sinh và phụ huynh đã có mặt khá đông đủ. Với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng, giao thông tại thời điểm này khá thông thoáng. Thời tiết Hà Nội khá dễ chịu, điều này đã phần nào giảm đi “sức nóng” của kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại thành phố Hà Nội . Tuy nhiên sự hồi hộp và lo lắng vẫn còn đó trên nhiều gương mặt phụ huynh.

Sáng ngày 25/6, kết thúc môn Ngữ văn đầu tiên, nhiều thí sinh cho biết, nhìn chung đề thi năm nay phù hợp với khả năng.

Chiều ngày 25/6, các thí sinh hoàn tất môn Toán. Theo các thí sinh, đề thi môn Toán khá vừa sức với các em. Nhìn chung sau ngày thi đầu tiên tâm lý các em đã được giải tỏa phần nào .

22 thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi đầu tiên

Theo Báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, trong môn thi Ngữ văn sáng ngày 25/6, có 868.378/871.843 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,60%. Tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi là 25, trong đó có 3 thí sinh bị cảnh cáo và 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố trong buổi thi đầu tiên nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi. Tuy nhiên, vẫn có một số học sinh đến dự thi muộn, cá biệt có 2 thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi tính giờ làm bài nên không được dự thi môn Ngữ văn.

Ngay sau khi kết thúc môn thi văn sáng nay, trên mạng đã xuất hiện thông tin nghi vấn cho rằng, đề thi môn Ngữ văn đã được chụp bằng điện thoại di động gửi ra ngoài tại điểm thi tỉnh Phú Thọ.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên ANTV, lí do đề thi xuất hiện trên mạng xã hội là do một thí sinh tự do, thi tại một điểm thi của huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) mang điện thoại vào phòng thi. Đến khoảng 9h5, khi đã quá 2/3 thời gian làm bài thi, thí sinh này đã chụp đề thi và đăng lên mạng xã hội. Ngay sau đó, cơ quan Công an đã phát hiện và đình chỉ thí sinh này vì vi phạm quy chế thi.

Bên cạnh việc đình chỉ thi đối với thí sinh, hiện Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Công an tiếp tục điều tra sự việc xem thí sinh này có liên quan đến các đường dây gian lận thi hay không./.

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác thi tại Hòa Bình

Hòa Bình là một trong những điểm nóng trong kì thi THPT quốc gia năm trước vì những sai phạm nghiêm trọn. Vì vậy, kì thi năm nay, việc siết chặt công tác tổ chức thi tại địa phương này được đặc biệt chú trọng. Ngay trong sáng nay, đoàn kiểm tra của Bộ GD và Đào tạo có mặt từ rất sớm tại địa phương này để kiểm tra công tác tổ chức thi.

Kiểm tra một số phòng lưu giữ đề thi, bài làm thi tại điểm thi, Thứ trưởng  Bộ Giáo dục và ĐT Nguyễn Hữu Độ lưu ý mọi người làm tốt vai trò của mình trong kỳ thi; mỗi người cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ, vị trí của mình. Tại 02 điểm thi thuộc huyện Lương Sơn tỉnh Hoà Bình đã không có bất kì vi phạm nào trong công tác bảo quản đề thi, coi thi trong môn thi đầu tiên. Sau sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, năm nay, Hoà Bình bị thiếu nhân sự tham gia Hội đồng thi, các ban của Hội đồng; nhiều thành viên mới kinh nghiệm tổ chức thi còn hạn chế. Vấn đề của địa phương đã được Bộ GD&ĐT sớm nắm bắt, chủ động có phương án hỗ trợ kịp thời.

Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các trường đại học tăng cường phối hợp đồng thời đề nghị  các địa phương hỗ trợ tối đa về nhân lực, cơ sở vật chất. Cho đến ngày 25/6, tất cả các khâu của kỳ thi đều được chuẩn bị chu đáo. Cho đến hôm nay, kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm