Thứ Sáu, 29/03/2024 13:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ghi nhận công tác PCCC tại các khu công nghiệp Đà Nẵng

(ANTV) - Hiện nay, TP Đà Nẵng có 1 khu công nghệ cao và 5 khu công nghiệp. Tại đây, tồn tại những cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao như cơ sở sản xuất gia công chế biến gỗ, dệt may, cơ sở hóa chất. Đặc biệt, trong mùa nắng nóng, nguy cơ cháy nổ có những diễn biến phức tạp. Uỷ ban nhân dân TP Đà Nẵng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành công tác PCCC đối với các cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao trong khu công nghiệp.

Tại một công ty chuyên sản xuất, chế biến các sản phẩm từ gỗ tại khu công nghiệp Thanh Vinh, quận Liên Chiểu: Các thiết bị bảo vệ, cầu dao đóng ngắt đặt trong những hộp gỗ- vật liệu dễ cháy. Đường dây điện trần cắm trực tiếp vào ổ cắm điện mà không có phích cắm. Vật tư, sản phẩm lấn chiếm lối thoát nạn… Những bất cập về công tác phòng cháy chữa cháy cũng như những hạn chế về các trang thiết bị phục vụ cho công tác này đã được đoàn kiểm tra chỉ ra. Phía cơ sở đã có những cam kết về hướng khắc phục trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, từ nay đến cuối tháng 7, có 20 cơ sở có  nguy cơ cháy nổ cao trong các khu công nghiệp sẽ được đoàn công tác tiến hành  kiểm tra, tập  trung vào các nội dung, như: Thực trạng hệ thống PCCC đã được trang bị tại cơ sở, bể nước chữa cháy; khả năng nhận thức, xử lý tình huống của cán bộ nhân viên; trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở đối với công tác PCCC tại cơ sở mình.

Thực tế, tại những cơ sở sản xuất có nguy cơ cháy nổ cao luôn tiềm ẩn những rủi ro dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, nếu như công tác PCCC không được coi trọng.

Bởi vậy, công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trong lĩnh vực này cần được tiến hành kịp thời,  thường xuyên.

Phú Yên: Xảy ra 23 vụ cháy rừng, thiệt hại hơn 337 ha rừng

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh phát hiện gần 2.000 điểm cháy, đến ngày 15/7, Phú Yên đã xảy ra 23 vụ cháy rừng gây thiệt hại hơn 337 ha rừng. Đây cũng là năm khô hạn kéo dài và có số vụ cháy rừng cao nhất trong những năm gần đây.

Tình hình cháy rừng diễn ra nghiêm trọng nhất là trong khoảng thời gian từ ngày 25/6 đến ngày 8/7, tỉnh Phú Yên liên tiếp xảy ra 15 vụ, gây thiệt hại hơn 300ha rừng trồng, trong đó nhiều vụ cháy lớn ở các huyện Tây Hòa và Phú Hòa.

Trong 22 vụ cháy rừng, các đơn vị chức năng và chính quyền địa phương đã phải huy động hơn 2.700 người tham gia chữa cháy, nòng cốt là lực lượng công an, quân đội và kiểm lâm.

Nhiều vụ cháy rừng, tỉnh Phú Yên phải huy động cả nghìn người cùng các phương tiện chữa cháy chuyên dụng mới khống chế được ngọn lửa. Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Phú Yên, nắng nóng làm hàng nghìn hecta rừng khô cháy.

Các địa bàn đang nằm trong tình trạng cảnh báo cháy rừng ở cấp rất nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm là thị xã Sông Cầu, thành phố Tuy Hòa và các huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa, Tuy Hòa, Phú Hoà, Tuy An, Sông Hinh. Đây cũng là những vùng liên tục xảy ra cháy rừng từ đầu tháng 6 đến nay, người dân, chính quyền địa phương và các chủ rừng cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống cháy rừng trong mùa khô.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm