Thứ Sáu, 29/03/2024 13:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Ghi nhận 6 ca mắc mới, 53 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

(ANTV) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết: Tính từ 6h đến 18h ngày 18/8, Việt Nam ghi nhận 6 ca mắc mới, trong đó 4 ca tại Đà Nẵng và 2 ca nhập cảnh, được cách ly ngay, các ca mắc mới có độ tuổi từ 30 đến 65 tuổi.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng 989 ca mắc COVID-19, trong đó có 649 ca mắc do lây nhiễm trong nước, số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 509 ca.

Trong số các bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế có 35 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2; 35 ca âm tính lần 2 và 30 ca âm tính lần 3 với SARS-CoV-2. Việt nam cũng đã ghi nhận 25 ca tử vong do mắc COVID-19 trên nền các bệnh nặng mạn tính.

Hà Nội: Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid 19

Trước tình hình dịch Covid 19 vẫn có dấu hiệu gia tăng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã ký ban hành Công điện khẩn gửi Giám đốc các sở, ban, ngành thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn về việc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID - 19.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Giám đốc các sở, ban, ngành thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn và các đơn vị liên quan quán triệt thực hiện nghiêm túc văn bản ngày 14/8/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời tiếp tục quyết liệt vận động người dân thực hiện các biện pháp chống dịch: đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng; các trường hợp mắc bệnh mãn tính, người có nguy cơ cao, người cao tuổi không đi ra ngoài khi không thật cần thiết; thực hiện khai báo y tế theo quy định khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải đến ngay cơ sở y tế để được hướng dẫn xử lý kịp thời. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà máy, công trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Lâm Đồng: Lãnh án tù vì chống người thi hành công vụ

Với tội danh “Chống người thi hành công vụ” liên quan đến công tác phòng dịch Covid -19, sáng ngày 18/8 TAND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng (46 tuổi) làm nghề kinh doanh tại TP Đà Lạt 9 tháng tù giam.

Theo cáo trạng, ngày 9/4/2020 ông Hùng lái xe ô tô chở vợ đến bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt nói với bảo vệ là vợ đau bụng cần cấp cứu nhưng thực tế là đi khám thai. Đến 11h, ông Hùng quay lại nhận kết quả và được bảo vệ bệnh viện là anh Nguyễn Anh Tú yêu cầu khai báo y tế, đo thân nhiệt nên đã cho xe chạy thẳng vào bệnh viên. Cho rằng anh Tú đánh vào gương chiếu hậu nên Hùng xuống xe chửi bới, xô đẩy và tát anh Tú và chửi điều dưỡng của bệnh viện cho tới khi lực lượng công an có mặt. Xét hành vi của ông Hùng phạm vào tội “Chống người thi hành công vụ”, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hùng 9 tháng tù giam.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm