Thứ Tư, 24/04/2024 01:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Gấp rút tìm kiếm cứu nạn ở Trà Leng trong thời tiết xấu

(ANTV) - Cho đến sáng nay, công tác tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân vụ sạt lở núi tại Trà Leng, huyện Nam Trà My vẫn được các lực lượng tìm kiếm gấp rút tiến hành trong điều kiện khó khăn hơn do mưa lớn. Cùng với các lực lượng khác, hàng chục cán bộ chiến sỹ Công an xã chính quy vẫn ngày đêm bám hiện trường, đây cũng chính là những cán bộ chiến sỹcó mặt đầu tiên ở hiện trường và tham gia xuyên suốt, liên tục trong nhiều ngày qua khi mà thời gian đầu tiên, mọi tuyến đường dẫn vào Trà Leng vẫn bị sạt lở, chia cắt.

 Xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, địa bàn xảy ra 2 vụ sạt lở núi kinh hoàng xảy ra tại thôn 1 và thôn 2 của xã. Trà Leng là xã cách xa trung tâm hành chính huyện Nam Trà My hơn 40 km. Phải hơn 1 ngày xảy ra sự cố sạt lở, các lực lượng chức năng gồm Quân đội và Công an tỉnh Quảng Nam mới tiếp cận được hiện trường, do các tuyến đường đến xã bị sạt lở chia cắt. Hầu như mọi công tác cứu hộ, cứu nạn thời gian đầu đều tại chỗ với chính quyền địa phương, bà con thôn bản và lực lượng chức năng của xã, trong đó có Công an xã Trà Leng và Công an các xã lân cận Trà Dơn, Trà Giác của 2 huyện Nam Trà My, Bắc Trà My.Những ngày qua, cán bộ chiến sỹ Công an xã gần như 100% bám hiện trường tham gia tìm kiểm cứu nạn các nạn nhân 2 vụ sạt lở, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Lăn xả cùng các lực lượng tìm kiếm cứu nạn, bằng tay, bằng các công cụ thô sơ giữa ngổn ngang đất đá trong nhiều ngày qua, cán bộ chiến sỹ Công an xã đã không quản khó khăn, vất vả lật từng mảng đất, mảng tường, cây cối, vật dụng bị vùi lấp để tìm kiếm các nạn nhân. Một số cán bộ chiến sỹ Công an xã còn là con em của xã Trà Leng nên hơn ai hết họ làm việc tích cực, khẩn trương, cả ngày, cả đêm để mong tìm thấy bà con đồng bào mình sớm nhất.Hiện hàng trăm cán bộ chiến sỹ Công an vẫn bám hiện trường tham gia tìm kiếm cứu nạn trong điều kiện thời tiết đang xấu đi do mưa lớn. Trong những lúc khó khăn, nguy nan, lực lượng Công an luôn sát cánh cùng chính quyền và nhân dân để cùng nhau vượt qua. Hình ảnh của những cán bộ chiến sỹ Công an xã chính quy lăn xả trong những ngày đau thương tại Trà Leng sẽ tiếp tục là hình ảnh của tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

Nghệ An: Lực lượng Công an tiếp tục căng mình giúp dân 

Do hoàn lưu của cơn bão số 9 kết hợp với không khí lạnh, trong 3 ngày qua, trên địa bàn Nghệ An xảy ra mưa to đến rất to gây ngập úng ở vùng đô thị và sạt lở ở miền núi và đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Trước diễn biến mưa lũ ngày càng phức tạp, Công an Nghệ An đã triển khai các phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản và tính mạng của nhân dân.

Tại huyện Yên Thành, mưa lớn đã khiến nước lũ dâng cao, khiến hơn 2.700 nhà dân bị ngập sâu; 56 xóm của 23 xã trong huyện bị cô lập, chia cắt. Trong đó 12 xóm ở các xã Khánh Thành, Trung Thành, Bảo Thành, Công Thành, Viên Thành bị nước lũ chia cắt cô lập hoàn toàn. Các tuyến đường Quốc lộ 7A, 7B, 48E nhiều đoạn bị ngập, chia cắt cục bộ.

Mưa lớn đã gây thiệt hại về người, đã có 3 người dân ở huyện Anh Sơn, Nghệ An chết và mất tích do mưa lũ, trong đó có 2 học sinh bị đuối nước tại địa bàn, 1 trường hợp đang bị mất tích tại Thanh Chương. Còn tại huyện Nghi Lộc đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông, do thời tiết mưa to, đường trơn trượt, một xe khách đã đâm vào lan can bên phải theo chiều đi, trên xe có 12 hành khách trong đó bị thương 4 người, chết tại chỗ 2 người.

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Công an tỉnh Nghệ An đã đi kiểm tra công tác phòng chống mưa lũ tại một số địa bàn bị ngập lụt nặng, động viên thăm hỏi bà con nhân dân trong diện sơ tán và đề nghị chính quyền xã, huyện có phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân vùng ngập lũ. Sớm sơ tán hết tất cả những người dân đang ở lại canh giữ tài sản trong xóm với tinh thần đảm bảo an toàn về tính mạng cho người dân là trên hết.

Trong 2 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã tăng cường 100% lực lượng tiến hành kiểm tra, điều tiết giao thông trên tất cả các tuyến phối hợp Hạt quản lý đường bộ các địa phương, Cảnh sát giao thông cấp huyện điều tiết, phân luồng giao thông tại tất cả các điểm mưa lũ. Công an các đơn vị, địa phương đã túc trực tại các điểm xung yếu, chỉ đạo, phối hợp Công an xã, thị trấn tuyên truyền, lập rào chắn trên các đoạn đường ngập sâu, nước chảy xiết, khu vực sạt lở, không để bà con vớt củi, đánh bắt cá, ngăn chặn không cho người và phương tiện qua lại những nơi nguy hiểm. Không để các đối tượng lợi dụng mưa lũ trộm cắp tài sản, tổ chức thực hiện nghiêm công tác trực ban, trực chiến, trực lãnh đạo chỉ huy; tổ chức lực lượng ứng trực, sẵn sàng tham gia công tác ứng phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm