Thứ Sáu, 10/05/2024 16:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Gắn kết tình quân dân nơi biên giới Văn Lãng

(ANTV) - Những năm qua, để bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng An ninh nhân dân đã đoàn kết, gắn bó chặt chẽ với đồng bào các dân tộc trên địa bàn biên giới, tích cực xây dựng thế trận lòng dân vững mạnh thông qua việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị cơ sở, giúp đỡ nhân dân và địa phương phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, huy động sức mạnh tổng hợp trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. 

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, mỗi cán bộ chiến sĩ an trên địa bàn huyện Văn Lãng – tỉnh Lạng Sơn đã và đang hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao được nhân dân tin tưởng, yêu mến.

Thiếu tá Nông Ngọc Lâm, Phó đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn nói: Về lĩnh vực đảm bảo ANTT thì việc 3 cùng, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với đồng bào đó là nhiệm vụ xuyên suốt để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền cũng như đảm bảo ANTT đối với bà con tại cơ sở đặc biệt là với địa bàn biên giới. Bản thân tôi là một lãnh đạo chỉ huy của đội AN mà bản thân lại là một người đồng bào dân tộc thiểu số am hiểu thứ nhất về phong tục tập quán, thứ hai là đồng ngôn ngữ với đồng bào thì việc đưa và tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước bằng tiếng dân tộc dễ để cho bà con hiểu lồng ghép với việc phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc và việc lực lượng an ninh bám sát cơ sở cùng nhân dân sản xuất kinh tế, thực hiện đảm bảo ANTT

Anh Âu Văn Mừng, thôn Khuân Chặp, chia sẻ: Tôi cách đây 2 năm tôi cũng sang bên Trung Quốc lao động nhưng mà từ dịch Covid đến giờ là tôi ở nhà, làm vườn làm kinh tế ở nhà thôi. An ninh ở thôn thì cũng được các anh công an xã, công an huyện tuyên truyền về các tệ nạn xã hội, không vi phạm, không vượt biên trái phép, xong rồi cũng được các bên công an động viên thì mình cũng ở nhà làm kinh tế thôi.

Thượng tá Vũ Văn Hài, Phó trưởng Công an huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn cho biết: Quá trình triển khai công tác nghiệp vụ cơ bản cũng như những nghiệp vụ khác lực lượng an ninh chúng tôi thường xuyên bám sát địa bàn cùng bà con nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bà con nhân dân rất tin tưởng lực lượng an ninh. Tất cả những thông tin liên quan đến biên giới cũng như thông tin nội địa bà con nhân dân cũng cung cấp cho lực lượng an ninh. CHúng tôi khẳng định lực lượng CAH đã làm tốt cái vai trò nòng cốt là lực lượng bám sát địa bàn cơ sở và được đồng bào các dân tộc thiểu số ủng hộ, giúp đỡ trong quá trình đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

Dân vận khéo chính là chìa khóa của thành công, khi dân hiểu, dân đồng sức đồng lòng với công an thì việc gì cũng dễ. Vì vậy, lực lượng công an tỉnh Lạng Sơn cần phải nỗ lực hơn nữa để phát huy vai trò, trách nhiệm,tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào nghiêm túc chấp hành pháp luật; Chung tay đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo mang lại bình yên, hạnh phúc, ấm no trên các bản làng.

Tin mới nhất

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Khởi tố nữ đối tượng giết bạn ở chung

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre cho biết đã thi hành các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh năm 1981, ngụ xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) để điều tra về hành vi giết người.

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Cuộc chiến chống tội phạm công nghệ cao lên truyền hình

Văn hóa 10/05/2024

(ANTV) - 4 năm sau phần 1, hãng phim TFS cho ra mắt tiếp phần 2 phim "Kẻ sát nhân cô độc". Phần 2 cập nhật những vấn đề thời thượng như công nghệ A.I, cách tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo. Bộ phim lột tả cuộc chiến khốc liệt của lực lượng công an nhân dân với những loại tội phạm thế hệ mới.

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Bắt nhóm đối tượng tàng trữ, sử dụng ma túy trong phòng trọ

Pháp luật 10/05/2024

(ANTV) - Phòng Cánh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sóc Trăng kết hợp với Công an thành phố Sóc Trăng vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Lâm Vĩnh Phúc (Đen), sn 1985; Trần Thị Kim Tuyền, sinh năm 1989; Nguyễn Phương Bắc, sinh năm 1991 và Nguyễn Thanh Tùng (Tùng Nhện), sinh năm 1996, đều trú trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Minh bạch cơ cấu giá vé máy bay

Kinh tế 10/05/2024

(ANTV) - Thời gian qua rất nhiều người dân đã phản ánh về việc họ phải mua vé máy bay với giá rất cao. Cục Hàng không cho biết giá vé trung bình hạng phổ thông có tăng so với cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn nằm trong khung giá quy định.

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Trường học trong bãi đỗ xe cho trẻ em nghèo Ấn Độ

Thế giới 10/05/2024

(ANTV) - Ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ, có một ngôi trường vô cùng đặc biệt với tên gọi Than Singh ki Pathshala. Nơi đây chào đón những trẻ em sinh sống tại những khu ổ chuột khắp thành phố, trao cho các em cơ hội tiếp tục theo đuổi việc học miễn phí, thay vì phải lang thang bán hàng rong, nhặt rác hay rơi vào các tệ nạn xã hội.

Xem thêm