Thứ Năm, 18/04/2024 20:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

F0 gia tăng, các khu chung cư đông dân ở Hà Nội siết chặt phòng dịch

(ANTV) - Tại Hà Nội, trước những diễn biến mới của dịch COVID-19, khi số lượng F0 có xu hướng gia tăng trên địa bàn, bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền từng quận, huyện trong công tác phòng, chống dịch, các khu chung cư cao tầng, với mật độ dân cư đông cùng nhiều không gian sử dụng chung, cũng đang chủ động thực hiện nghiêm, siết chặt các biện pháp phòng dịch.

Bên cạnh việc duy trì các biện pháp phòng dịch như nhắc nhở cư dân tuân thủ biện pháp 5K, hạn chế số lượng khách ra vào, việc vệ sinh khử khuẩn không gian chung từ cổng vào, sảnh, thang máy đến hành lang được các chung cư tăng cường hơn trước. Cùng với đó, hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện quy định phòng dịch của Tổ phòng chống COVID-19 cộng đồng tại chung cư cần chủ động, sát sao hơn, từng bước giảm tải cho tuyến y tế cơ sở khi có sự gia tăng số lượng F0.

Theo đại diện ban quản trị một số chung cư, từ nay đến Tết Nguyên đán có nhiều ngày nghỉ lễ, việc quản lý khách ra, vào toà nhà sẽ được tăng cường hơn, thực hiện nghiêm khai báo y tế cũng như các quy định về phòng dịch, góp phần vào công tác phòng chống dịch của chính quyền thành phố.

Các địa phương chủ động ứng phó với bão Rai

Hiện nay, siêu bão RAI đã ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển phía đông của Philippines; sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17. Ngày 17/12  bão sẽ vào biển Đông với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão đạt cấp 13-14, giật cấp 17. Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ đạo Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Công an yêu cầu công an các đơn vị, địa phương triển khai kịp thời, quyết liệt, hiệu quả các biện pháp ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Căn cứ diễn biến, nguy cơ ảnh hưởng của bão và thực tế tại địa phương, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các lực lượng sẵn sàng sơ tán khẩn cấp người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm; chỉ đạo, triển khai các biện pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho người, tài sản trên các đảo, lồng bè nuôi trồng thủy hải sản, nơi neo đậu, tránh trú trong bối cảnh dịch COVID-19.

Theo dõi sát diễn biến của bão để triển khai ngay các phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện và điều kiện ứng phó với tình huống bão ảnh hưởng đến địa phương; kịp thời xử lý mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, nhất là đảm bảo an toàn dân cư; bảo đảm phát huy vai trò xung kích, tuyến đầu của lực lượng công an nhân dân trên mặt trận phòng, chống thiên tai, dịch bệnh và là lực lượng tuyến đầu quan trọng trong an dân, giúp đỡ nhân dân. Đồng thời, triển khai quyết liệt các mặt công tác bảo đảm an ninh, trật tự trong bối cảnh thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp theo chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an.

Chủ động các phương án phòng, chống thiên tai, dịch bệnh trong chính cơ quan, đơn vị công an; bảo đảm an toàn về tính mạng, sức khỏe cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, dịch bệnh và an toàn trụ sở, tài liệu, trang thiết bị làm việc, các cơ sở giam giữ của lực lượng công an nhân dân. Bố trí lực lượng tổ chức kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng bảo đảm an toàn giao thông qua các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, ngập sâu; kiên quyết không cho người và phương tiện lưu thông khi chưa đảm bảo an toàn.

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm