Thứ Năm, 28/03/2024 23:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đường cứu nạn không phải nơi chụp ảnh

(ANTV) - Dừng đỗ, nghỉ ngơi tại khu vực đường cứu nạn trên các cung đường đèo, dốc là việc làm rất nguy hiểm. Mới đây, hình ảnh  một chiếc xe khách và nhóm thanh niên chụp ảnh tại khu vực đường cứu nạn đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng… Đáng nói, từ trước đến nay đã có nhiều hình thức cảnh báo về tình trạng này trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời tuyên truyền về tác dụng của đường cứu nạn đã được thực hiện. Vậy Hành động này là biểu hiện của sự thiếu hiểu biết hay là hành vi vi phạm nghiêm trọng luật giao thông đường bộ. Phải chăng nhận thức về sự nguy hiểm của việc làm này chưa được nhiều người biết đến hay vì lý do nào khác.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội “dậy sóng” với hình ảnh chiếc xe khách và một nhóm thanh niên dàn hàng chụp ảnh tại khu vực đường cứu nạn được chia sẻ trên facebook. Không ít người không khỏi “lạnh gáy” bởi hành động của những người này.

-Hùng Lương: Thật sự rất khó hiểu anh tài này, chẳng lẽ họ không hiểu đường cứu nạn để làm gì sao?

-Hoàng Đông: Có thể nhiều thanh niên chưa chắc đã biết ý nghĩa, mục đích của đường cứu nạn này nhưng tài xế xe khách buộc phải biết. Lỗi này 100% là của tài xế chở đoàn khách du lịch.

-nxchi64: Hết chiếm dụng đường cứu nạn rồi đến chạy vào làn dừng khẩn cấp. Nên phạt những hành vi này thật nghiêm khắc trước khi gây hậu quả.

-Thúy Đinh: Phải phạt nguội tài xế xe khách khi đã coi thường tính mạng của các cháu học sinh, và vi phạm luật giao thông đường bộ.

Đường lánh nạn hay đường đón nạn? Dừng đỗ xe trên đường cứu nạn: Thiếu hiểu biết hay vô ý thức? Dàn hàng chụp ảnh trên đường lánh nạn: Thiếu hiểu biết hay liều mạng? Hàng loạt nội dung phản ánh liên quan tới vụ việc được cộng đồng mạng chia sẻ và nhấn mạnh như lời cảnh báo trước những hành vi nguy hiểm của không ít người tham gia giao thông hiện nay.

Theo nhiều cư dân mạng, hình ảnh xe ô tô con, thậm chí cả xe khách ngang nhiên dừng đỗ, nghỉ ngơi tại đường cứu nạn được chia sẻ trên mạng xã hội thời gian vừa qua khiến không ít người bàng hoàng bởi ý thức và sự coi thường tính mạng của chính bản thân mỗi người khi dừng đỗ tại các địa điểm cứu nạn trên các cung đường đèo, dốc. Bởi lẽ, khu vực đường cứu nạn không phải là chỗ có thể đỗ xe một cách tuỳ tiện, lại càng không được phép xuống nghỉ ngơi, chụp ảnh….

Theo quy định, đường cứu nạn là đoạn đường được thiết kế và thi công trên đường đèo, dốc nhằm làm giảm tốc độ và đảm bảo cho những xe mất kiểm soát có thể dừng lại trong một thời gian ngắn, hạn chế tối đa thiệt hại. Trường hợp dừng đỗ xe trên đường lánh nạn mà trước đó có biển "Cấm dừng xe và đỗ xe", lái xe sẽ bị xử phạt ở mức 800 nghìn đến 1 triệu đồng theo khoản 3 điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

-Bùi Dung: Cần phải xử phạt nặng hành vi này mới tăng được tính răn đe và tránh được những hậu quả có thể xảy ra.

-Nguyễn Bình An: Rất nhiều vụ việc dừng xe không đúng quy định, trái luật rồi. Mà để mọi người thực hiện nhiêm theo luật thì chế tài phải mạnh. Nếu để tái diễn những vụ việc như này thì hiểm hoạ khôn lường.

Theo quan điểm của đông đảo cư dân mạng, với những hành vi dừng đỗ tại khu vực đường cứu nạn là đặc biệt nguy hiểm và có thể xảy ra những hậu quả nghiêm trọng. Do đó, việc các cơ quan chức năng xác minh và xử lý nghiêm với các trường hợp vi phạm là cần thiết và cần phải có sự điều chỉnh chế tài xử phạt đảm bảo tính răn đe và ngăn chặn hành vi vi phạm. Không dừng lại ở đó, có quan điểm cư dân mạng cho rằng, hành vi đi vào làn khẩn cấp trên các tuyến cao tốc cũng cần phải được giải quyết một cách triệt để. Vì sự an toàn của mỗi người khi tham gia giao thông – hãy chấp hành nghiêm  quy định tại các khu vực đường cứu nạn, làn dừng khẩn cấp.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm