Thứ Ba, 19/03/2024 13:08 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Dừng thu phí tất cả trạm BOT trên địa bàn TP Hà Nội

(ANTV) - Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện tất cả các trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ trên các tuyến đường thuộc địa bàn Hà Nội đều đã dừng thu phí khi TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, hiện các trạm BOT ở Hà Nội đã dừng thu phí gồm: Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ; dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối QL32 với QL32C (trạm cầu Văn Lang); dự án xây dựng QL2 đoạn tránh TP Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc (trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài); cao tốc Nội Bài - Lào Cai (trạm Km6).

Tính chung trên cả nước, tính tới ngày 25/7 đã có 42 trạm thu phí tạm dừng thu phí. Trong số này, có 17 trạm do Bộ GTVT quản lý, 2 trạm do Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước quản lý và 23 trạm do các tỉnh, TP quản lý.

Hơn 5.460 xe phải quay đầu trong ngày thứ ba Hà Nội giãn cách

Chỉ trong ngày 26/7, ngày thứ ba thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, có tới hơn 5.460 phương tiện bị buộc phải quay đầu ở các cửa ngõ ra vào thủ đô Hà Nội.

Cụ thể, qua công tác công tác phòng, chống dịch tại 23 điểm chốt, lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã kiểm soát hơn 12.000 lượt phương tiện với hơn 15.900 lượt người qua chốt. Trong số này có 118 phương tiện vận tải hành khách. Lực lượng chức năng đã yêu cầu hơn 5.460 lượt phương tiện quay đầu không vào TP Hà Nội.

Cũng theo Công an TP Hà Nội, qua kiểm tra xử lý tại 23 chốt kiểm soát Covid-19, lực lượng chức năng đã xử phạt hành chính 250 trường hợp phương tiện các loại, phạt gần 500 triệu đồng.

Chủ động đăng ký luồng xanh vận tải ưu tiên khi vào TP Hà Nội

Với việc thiết lập các chốt kiểm soát dịch bệnh và thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn TP Hà Nội trong những ngày vừa qua tại một số tuyến cửa ngõ dần vào thành phố đã xảy ra ùn tắc. Và sau khi các cơ quan chức năng lên phương án tổ chức lại giao thông, tình trạng ùn ứ giao thông tại chốt kiểm soát dịch đã có những cải thiện.

Tuy nhiên vẫn có những trường hợp bị buộc phải quay đầu. Đáng chú ý, mặc dù các cơ quan chức năng đã liên tục thông tin tuyên truyền về việc các phương tiện thiết yếu đăng ký luồng xanh vận tải để giảm thời gian lưu thông, chờ đợi tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn không ít trường hợp chưa thực hiện, do đó đôi lúc vẫn còn dẫn đến thực trạng ùn ứ. Vì sao tỷ lệ đăng ký vẫn còn thấp? Các cơ quan chức năng đã có những giải pháp hướng dẫn luồng xanh vận tải như thế nào? Doanh nghiệp vận tải cần chú ý ra sao?

Ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 1, Tổng cục đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT cho biết: "Tôi đánh giá nhiều điểm có ùn tắc bởi nhiều phương tiện đồ dồn về. Có thể có yếu tố bât ngờ ở đây cần thống nhất phân luồng các phương tiện nào được vào, không được thì phải quay đầu tránh ùn tắc tại đây."

Để đảm bảo phòng chống lây lan dịch dịch bệnh nhưng không làm ngưng trệ hoạt động vận tải hàng hóa phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh nhiều biện pháp đã được triển khai. Cụ thể như tạo luồng xanh trên toàn quốc phục vụ vận tải, cấp mã nhận diện phương tiện cho xe... Thế nhưng thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp vận tải vẫn chưa quan tâm đúng mức về vấn đề này. Tại chốt kiểm soát, lực lượng chức năng phân làn riêng cho những phương tiện đăng ký hoạt động trên luồng xanh nhưng số xe lưu thông trên làn đường này còn quá ít.Đồng nghĩa với việc sẽ mất nhiều thời gian hơn để một phương tiện được qua chốt.

Anh Nguyễn Thế Duy, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Cái thông báo đăng ký luồng xanh thì công ty cũng mới nói cho chúng tôi nên cũng nắm rõ, trong 1,2 ngày tới sẽ thực hiện."

Anh Trần Cao Khánh, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: "Em cũng hơi bận nên cũng không nắm rõ được về thông tin luồng xanh."

Theo thống kê, sau khi chính thức đồng bộ các cơ quan chức năng toàn quốc đã cấp cho gần 50.000 xe, trong đó, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã cấp nhiều nhất với hơn 42.000 xe. Tuy nhiên sau khi TP Hà Nội áp dụng giãn cách xã hội số lượng hồ sơ đã tăng đột biến. Do vậy để giải quyết tình trạng này, Sở vẫn đang nỗ lực giải quyết các hồ sơ. Đồng thời tăng cường các lực lượng khác hỗ trợ công tác. Tuy nhiên, cũng phải cần lưu ý đó là các doanh nghiệp cũng cần phải chủ động đăng ký. Đặc biệt chú ý đến các điều kiện khi nộp hồ sơ.

Ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 1, Tổng cục đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT cho biết: "Cái việc cấp thẻ nhận diện hết sức quan trọng, tạo luồng xanh cho hàng hóa thiết yếu, khuyến cao các phương tiện đi vào TP HN thời gian này cần đăc biệt lưu ý, đăng ký trên các trang web của Tổng cục đường bộ VIệt Nam, các Sở GTVT."

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT QG cho biết: "Có thể tự đăng ký qua mạng, có thể tự in tự dán, các cơ quan cức năng thì cũng đã được thông báo, đồng thời tạo mọi điều kiện chỉ kiểm tra điểm đầu điểm cuối hoặc khi có những dấu hiệu vi phạm về TT ATGT."

Thời gian tới, TCĐBVN sẽ nâng cấp phần mềm thẻ nhận diện phương tiện để có thể kết nối với cơ sở dữ liệu của Bộ Y tế (về việc cung cấp thêm thông tin lái xe đã được xét nghiệm, tiêm phòng) phục vụ công tác truy vết và quản lý; bổ sung luồng xanh của các địa phương vào hệ thống luồng xanh trên cả nước để thuận lợi cho đơn vị khi được cấp thẻ nhận diện để lựa chọn tuyến đường; chỉ đạo các sở GTVT tạo mọi điều kiện cho xe vận tải hoạt động trên luồng xanh nhanh nhất.

Tin mới nhất

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Các bên nối lại đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Ngày 18/3, các nhà đàm phán đã gặp nhau tại Doha (Qatar) để cố gắng thu hẹp những bất đồng còn lại giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel về các điều khoản khả thi của một lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza cũng như vấn đề trao đổi con tin.

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ dự bị chiến đấu hăng say tập luyện

Xã hội 19/03/2024

(ANTV) - Những năm qua, Bộ Công an luôn chú trọng công tác xây dựng và huấn luyện lực lượng Cảnh sát cơ động dự bị chiến đấu, coi đây là nhiệm vụ quan trọng xây dựng lực lượng Công an trong sạch vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Bước vào đợt huấn luyện năm 2024, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị ở tỉnh Hà Nam đã tập trung cao độ tham gia huấn luyện bảo đảm các mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Mỹ nhấn mạnh tầm quan trọng của chống thông tin sai lệch

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chống thông tin sai lệch, trong đó có những nội dung do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, là một lợi ích sống còn đối với an ninh quốc gia và là ưu tiên ngoại giao của Mỹ. Đây là lời khẳng định được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đưa ra tại một sự kiện ở Seoul nhân chuyến thăm Hàn Quốc.

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Nhận diện “khảo sát tôn giáo” ở Việt Nam

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Việt Nam là quốc gia đa tín ngưỡng, tôn giáo. Vì thế, các thế lực thù địch, phần tử phản động luôn lợi dụng tôn giáo và coi đây là “chiêu bài” để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại Việt Nam. Từ đó, hòng thực hiện âm mưu diễn biến hòa bình, chống phá sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Truyền hình CAND - chuyên biệt về an ninh trật tự

Bạn đọc 19/03/2024

(ANTV) - Hội Báo toàn quốc là dịp đặc biệt với những người làm báo, nơi tôn vinh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân”, Hội báo toàn quốc năm 2024 đã chính thức khai mạc.

Xem thêm