Thứ Sáu, 29/03/2024 13:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đưa 500 công nhân về quê ăn Tết tại Ga Sài Gòn

(ANTV) - Năm nay, Liên đoàn Lao động TP. HCM đã huy động được gần 28.000 vé tàu, xe chất lượng cao để dành tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn làm ăn trên địa bàn thành phố về quê đón Tết cùng gia đình. Chương trình Tấm vé nghĩa tình sau nhiều năm triển khai đã mang lại hiệu ứng tốt trong lòng người dân.

Theo đó, hơn 27.000 vé tàu, xe, với 38 chuyến xe chất lượng cao dành tặng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động có thành tích tốt về quê đón tết. Trong sáng 20 tháng 1, 2 chuyến tàu SE 16, và TN4 đã được bố trí riêng để đưa gần 500 công nhân về quê đón Tết tại ga Sài Gòn. Đây chính là ý nghĩa nhân văn và chứa đựng tình cảm sâu sắc nhất mà cấp công đoàn TP. HCM cùng với các doanh nghiệp trên địa bàn thấu hiểu và chia sẻ với người lao động.

Chị Trần Thị Niệm, quê Nghệ An bày tỏ: Em rất là xúc động vì được công ty và liên đoàn lao động quan tâm hỗ trợ

Còn anh Trương Văn Công cho biết: Cái tấm vé tình nghĩa tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân nghèo như tụi em

Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các lực lượng phối hợp gồm ga Sài Gòn, Công an phường, Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường tối đa, túc trực 24/24h vào các ngày cao điểm, đảm bảo ngăn chặn, phản ứng kịp thời, không để xảy ra tình trạng mất an toàn, an ninh tại ga…

Ông Lê Quốc Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết: Nhà ga đã chủ động tăng toa, tăng chuyến để phục vụ hành khách một cách tốt nhất

Chương trình "Tấm vé nghĩa tình" năm nay đã vận động được 27.421 vé tàu, xe với tổng số tiền là 19.660.200.000 đồng, dành tặng cho người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc, sinh sống trên địa bàn TPHCM. Ngoài ra, hoạt động này đã góp phần tích cực cho người lao động ngày càng gắn bó với doanh nghiệp, đảm bảo người lao động sau Tết trở lại làm việc tại doanh nghiệp./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm