Thứ Sáu, 29/03/2024 00:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Dư luận quanh việc đóng cửa xóm cà phê đường tàu

(ANTV) - Xóm cafe đường tàu nằm dọc theo 3 phường: Điện Biên Phủ (quận Ba Đình), phường Hàng Bông, Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm), TP Hà Nội đã chính thức bị đóng cửa. Trong ngày 17/9, quận Hoàn Kiếm đã hoàn tất việc thu hồi toàn bộ giấy phép của tất cả các hộ kinh doanh có vị trí ở mặt hành lang an toàn đường sắt. Đã từng là một địa chỉ check in, chụp ảnh, tham quan và thu hút đông đảo người dân cũng như khách du lịch nước ngoài, việc đóng của xóm cà phê đường tàu dù khiến nhiều cư dân mạng tiếc nuối, nhưng thực sự cần thiết, để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, 100% các hộ kinh doanh tại đây vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Trước đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã gửi văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội và Cục Đường sắt Việt Nam xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt.

Lực lượng chức năng vào cuộc, bắt đầu từ ngày 15/9, xóm cà phê đường tàu chính thức đóng cửa.

Cư dân mạng cho rằng, việc làm này là cần thiết và cần phải được thực hiện một cách triệt để bởi đây không phải là lần đầu tiên đặt ra vấn đề vi phạm hành lang an toàn đường sắt tại phố cà phê đường tàu. Trước đó, đã nhiều lần các cơ quan quản lý đường sắt và chính quyền địa phương vào cuộc xử lý…nhưng sau đó tình trạng bán hàng ở khu vực hành lang an toàn đường sắt lại tái diễn.

Đại diện UBND quận Hoàn Kiếm khẳng định: quận Hoàn Kiếm nhận thức rất rõ việc giải quyết trật tự đô thị và an toàn giao thông đường sắt khu vực phố đường tàu là trách nhiệm của chính quyền cơ sở, của quận Hoàn Kiếm và các phường liên quan. Quận Hoàn Kiếm thu ngân sách qua du lịch nhưng không đánh đổi với sự an toàn của người dân lấy bất kỳ lợi ích kinh tế nào…

Cư dân mạng đồng tình, ủng hộ và cho rằng, quyết định đóng cửa xóm cafe đường tàu tất nhiên, khiến không ít người tiếc nuối bởi đây vẫn là một trải nghiệm, một địa chỉ từng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, vấn đề an toàn của người dân phải đặt lên trên hết, trước hết.

Mặc dù trên MXH, cũng có những ý kiến đánh giá đây là một sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô, không nên xóa bỏ. Nhưng đông đảo cư dân mạng cho rằng, việc dẹp bỏ, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, trong đó có các quán cà phê đường tàu là cần thiết. Đáng ra, việc này phải thực hiện từ lâu chứ không phải đến bây giờ.

Tuy nhiên chính quyền địa phương cũng cần có sự giải thích, tuyên truyền để chính các hộ kinh doanh, du khách, người dân hiểu đúng, đầy đủ về chủ trương này. Từ đó có sự phối hợp, tự giác chấp hành, để việc đóng cửa xóm café đường tàu được dứt điểm.

Cư dân mạng cũng ủng hộ, khi Quận Hoàn Kiếm đang xây dựng đề án phát triển du lịch, thương mại gắn với tuyến đường sắt, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch. Đó là đề án phục hồi, khai thác 131 vòm cầu liên quan đến tuyến đường sắt.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm