Thứ Sáu, 29/03/2024 00:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đồng Nai xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần cho nhân viên y tế

(ANTV) - Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản khẩn gửi các đơn vị trực thuộc, các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 về việc phòng ngừa lây nhiễm chéo Covid-19 cho nhân viên y tế trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, hiện số lượng bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh những ngày qua tăng cao, nguy cơ lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế rất cao nếu không thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát lây nhiễm. Thực tế, tỉnh Đồng Nai đã có hơn 10 nhân viên y tế bị lây nhiễm chéo Covid-19 khi làm nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Do đó, để tránh lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế phục vụ, chăm sóc, khám và điều trị cho bệnh nhân tại các cơ sở điều trị Covid-19, các khu cách ly tập trung và các cơ sở khám, chữa bệnh, các đơn vị cần thực hiện nghiêm hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng và kiểm soát lây nhiễm chéo Covid-19 trong cơ sở khám, chữa bệnh.

Định kỳ 3 ngày/lần tổ chức xét nghiệm test nhanh Covid-19 và sử dụng phương pháp RT-PCR nếu có nghi ngờ; phun khử khuẩn 2 ngày/lần và phun khử khuẩn ngay khi cần thiết tại nơi tiếp nhận ca mắc mới, sau khi di chuyển người bệnh đi nơi khác. Nơi ở của nhân viên y tế cũng phải được phun khử khuẩn 2 ngày/lần.

 Những ngày gần đây, dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng có những diễn biến phức tạp, do đó, TP khuyến cáo người dân khai báo y tế diện rộng để nhanh chóng khoanh vùng dịch tễ, dập dịch thành công. 

Những ngày gần đây, trạm y tế này tiếp nhận và hướng dẫn khai báo y tế cho nhiều người dân. Đây là những trường hợp có tiếp xúc hoặc liên quan đến lịch trình các điểm đến của những ca bệnh Covid-19 đã được công bố trước đó. Ngay khi có thông tin khuyến cáo mở rộng khai báo y tế để sàng lọc SARS-CoV-2, nhiều người dân đã chủ động thực hiện.

Được biết, những ca mắc Covid-19 mới trong ngày hôm qua 18/7, có liên quan đến 6 chuỗi lây nhiễm, trong đó đáng chú ý là chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH Việt Hoa (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) ghi nhận thêm 22 ca mắc. Chuỗi lây nhiễm tại khu vực đường Nguyễn Phước Nguyên (phường An Khê, quận Thanh Khê) ghi nhận thêm 16 ca mắc mới. Việc phát hiện các ca mắc mới do các địa phương và ngành y tế đẩy nhanh tốc độ truy vết, hệ thống khai báo y tế được kích hoạt, người dân tự giác đến khai báo và lấy mẫu xét nghiệm

Mở rộng khai báo y tế trên diện rộng có sự phối hợp nhịp nhàng giữa tuyến y tế cơ sở và chính quyền địa phương và sự chủ động của người dân. Với những chiến lược được thay đổi theo từng diễn biến của dịch bệnh đã giúp Đà Nẵng chủ động kiểm soát dịch một cách hiệu quả nhất.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm