Thứ Ba, 16/04/2024 21:23 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đồng Nai thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế

(ANTV) - Thanh tra tỉnh Đồng Nai vừa công bố quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm và thuốc phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Đoàn thanh tra do sẽ tiến hành thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế trong thời gian 2 năm 2020 và 2021 của các đơn vị, gồm: Sở Y tế tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, Bệnh viện da liễu Đồng Nai, Bệnh viện phổi Đồng Nai.

Ngoài ra, các bệnh viện đa khoa khu vực: Định Quán, Long Thành, Long Khánh; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai cũng thuộc diện thanh tra lần này. Theo Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, trong năm 2020, Đồng Nai có 3 đơn vị mua test xét nghiệm Covid-19 của Công ty Việt Á, gồm: CDC Đồng Nai mua 2.475 test với đơn giá 509.250 đồng/test, tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng; Bệnh viện đa khoa Thống Nhất mua 3.200 test với số tiền 1,6 tỷ đồng; Bệnh viện đa khoa Đồng Nai mua 200 test với số tiền 100 triệu đồng.

Cũng theo báo cáo, trong năm 2021, Đồng Nai không mua test xét nghiệm của Công ty Việt Á. Tuy nhiên, có hợp đồng gần 50 nghìn mẫu xét nghiệm RT-PCR với giá trị hơn 31 tỷ đồng.

 Cũng như một số tỉnh thành khác, tỉnh Đồng Nai cũng sẽ tổ chức cho trẻ em mầm non, học sinh và học viên các cấp học đồng loạt đi học trực tiếp trở lại vào ngày mai 14/2. Và để chuẩn bị cho việc trở lại học trực tiếp, ngành Giáo dục đã phối hợp với ngành Y tế đẩy mạnh tiêm vắc xin cho giáo viên, học sinh song song với việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch trong nhà trường. Căn cứ vào tình hình dịch tại Đồng Nai trong thời gian qua và sự chuẩn bị của các ngành y tế, giáo dục.  ngày 14-2 được cho là phù hợp nhất để cho học sinh trở lại trường học tập trung. Đây là nhận định được đưa ra trong chuyến kiểm tra công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh tại một số trường học ở TP.Biên Hòa. Tại các trường học, việc vệ sinh trường, lớp, chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị phục vụ phòng dịch được thực hiện khá tốt. Cả ngành giáo dục và y tế đã chuẩn bị các phương án để đảm bảo chất lượng giáo dục đồng thời phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho học sinh, sinh viên, giáo viên. Ông Võ Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đồng Nai cho biết, phải nói là đến thời điểm này, hầu như tất cả các trường đã chuẩn các điều kiện an toàn nhất để cho học sinh tự tin đến trường cũng như phụ huynh an tâm hơn. Tôi cho rằng thời điểm 14/2 được đánh giá là tốt nhất để cho học sinh trở lại trương, xem như là khai giảng năm học”. Theo ông Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, vấn đề còn lại là các cháu dưới 12 tuổi thì còn có ít nhiều băn khoăn. Nhưng phụ huynh có thể yên tâm để đưa các cháu đến trường. Thứ nhất là yếu tố dịch tễ, hiện giờ Đồng Nai số ca mắc thấp. Dĩ nhiên yếu tố dịch bệnh thì cũng không thể nói trước được, cho nên cần sự theo dõi chặt chẽ để phối hợp, tránh tình trạng lây lan trong trường học, làm sao để đảm bảo cho các cháu, đảm bảo vấn đề phòng chống dịch và vấn đề học tập. Hiện, tỷ lệ tiêm vaccine mũi 2 cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 của Đồng Nai đã đạt gần 92%. Do đó, sẽ không thực hiện xét nghiệm đối với học sinh, giáo viên đã tiêm vaccine đầy đủ và học sinh mầm non. Riêng học sinh tiểu học sẽ được xét nghiệm mẫu gộp để đảm bảo an toàn. Sau một thời gian dài thực hiện học trực tuyến, đã có nhiều lo ngại việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm sinh lý của học sinh và làm giảm chất lượng giáo dục, nên việc Đồng Nai chuẩn bị cho học sinh học tập trung trở lại được đặc biệt quan tâm. Trước đó, từ cuối tháng 11/2021, Đồng Nai đã thực hiện thí điểm dạy học trực tiếp với 325 trường. Kết quả cho thấy đa số các trường thí điểm đều đảm bảo dạy liên tục, không phát sinh ổ dịch trong quá triển triển khai thí điểm. Từ nay đến ngày 13/2, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn kiểm đi kiểm tra công tác chuẩn bị sẵn sàng đón học sinh trở lại trường tại tất cả các địa phương trong tỉnh./.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm