Thứ Bảy, 20/04/2024 06:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đồng Nai: Nhiều hàng quán vi phạm quy định phòng chống dịch

(ANTV) - Chiều 13/12, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo công an các địa phương đồng loạt ra quân cao điểm kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ hoạt động vi phạm nguyên tắc 5K trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tối 13/12, dưới sự chủ trì của lực lượng công an, các tổ kiểm tra liên ngành của TP.Biên Hòa đã ra quân tháng hành động cao điểm kiểm tra, xử lý việc chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trong ngày đầu tiên, các tổ kiểm tra liên ngành của thành phố đã tập trung kiểm tra việc chấp hành 5K và thực hiện các hoạt động theo cấp độ dịch của các nhà hàng, quán ăn tại các tuyến đường chính.

Tại thời điểm đoàn đến kiểm tra, quán ăn Lộc Dê Bờ Sông, P.Thống Nhất có khoảng 4 bàn với 20 khách đang ăn uống. Dù quán hoạt động dưới 50% công suất theo đúng quy định nhưng tất cả các bàn đều sử dụng thức uống có cồn. Lực lượng chức năng đã làm việc với đại diện quán, chỉ rõ vi phạm và lập biên bản xử phạt hành chính.

Còn tại nhà hàng hầm rượu Lan Rừng, phường Thống Nhất, có 5 bàn đang phục vụ khách tại thời điểm đoàn đến kiểm tra. Cả 5 bàn cũng đều sử dụng thức uống có cồn. Đoàn kiểm tra cũng đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với đại diện quán.

Theo ghi nhận trong buổi kiểm tra, nhiều cơ sở kinh doanh đã chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch như hoạt động không quá 50% công suất, quét mã QR và không phục vụ thức uống có cồn. Đoàn cũng đã vào làm việc và nhắc nhở các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Từ ngày 13/11 đến 10/12, lực lượng chức năng của TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã xử phạt hơn 1.060 trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch, với số tiền phạt gần 2,3 tỷ đồng. Thực hiện tháng hành động cao điểm, thành phố sẽ tiếp tục ra quân xử lý quyết liệt các vi phạm trong những ngày sắp tới.

Bạc Liêu: Bắt quả tang vụ bơm nước vào heo để tăng trọng lượng

Với hành vi bơm nước vào heo để tăng trọng trước khi giết mổ, ông Trần Văn Phương, trú huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau vừa bị Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bạc Liêu bắt quả tang và lập biên bản xử lý hành chính theo quy định.

Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 13/12, Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Bạc Liêu kiểm tra đột xuất một cơ sở giết mổ heo tập trung trên địa bàn ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang ông Trần Văn Phương đang thực hiện hành vi bơm nước vào 03 con heo trong chuồng để chuẩn bị sáng hôm sau tiến hành giết mổ.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Trần Văn Phương khai nhận làm thuê cho chủ của cơ sở nuôi heo trên địa bàn phường 5, thành phố Bạc Liêu. Hằng ngày ông Phương đến cơ sở giết mổ heo tập trung trên địa bàn ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi để bơm nước vào heo trước khi đem giết mổ với tiền công là 50.000 đồng/con

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm