Thứ Sáu, 19/04/2024 19:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đồng lòng trong cuộc chiến chống dịch

(ANTV) - Tính đến nay, Thành phố Đà Nẵng đã trải qua hơn nửa tháng nỗ lực khống chế dịch bệnh Covid 19. Và đây là đợt dịch được dự báo là khó lường và xuất hiện nhiều biến chủng phức tạp hơn đợt dịch trước. Cho dù còn nhiều vất vả, căng thẳng, nhưng một lần nữa tinh thần đoàn kết của người dân Đà Nẵng lại được tỏa sáng, thể hiện ở sự đồng thuận của người dân với các chủ trương chính sách chống dịch của chính quyền thành phốv à việc tình nguyện chung tay tiếp sức cho các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch.

Một điểm chốt trực tại khu dân cư bị phong tỏa vì có liên quan đến ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn quận Sơn trà, thành phố Đà Nẵng. Trung và các bạn sinh viên  đã  tình nguyện tham gia giám sát các hộ dân bị cách ly, nhắc nhở việc tuân thủ quy định 5K, thậm chí hỗ trợ vận chuyển thức ăn, đồ dùng sinh hoạt, đi chợ giúp người dân trong vùng phong tỏa.

Công tác chuẩn chuẩn bị bữa ăn của hội phụ nữ phường Phước Thuận. Đều đặn mỗi ngày, chị em trong hội  nấu khoảng 200 suất cơm mang tặng cho lực lượng trực chốt tại các điểm cách ly. Nguồn tiền để duy trì “những suất cơm nghĩa tình” được huy động từ các mạnh thường quân và chính thành viên trong hội đóng góp.

Còn các hộ dân bị cách ly, nằm trong vùng bị phong tỏa mặc dù nếp sinh hoạt thường ngày của gia đình bị xáo trộn, tuy nhiên họ hoàn toàn đồng ý lệnh cấm túc của chính quyền thành phố vì sự an toàn chung của cộng đồng bởi hơn ai hết, các hộ dân bị phong tỏa hiểu rằng, ủng hộ lệnh “ở yên trong nhà” vào thời điểm này là giải pháp tốt nhất để bảo vệ người thân, bạn bè, cộng đồng khỏi sự lây nhiễm của dịch bệnh.

Đến nay, con số các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng có dấu hiệu giảm. Đó là kết quả từ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch, và đặc biệt là sự đồng lòng của người dân thành phố. Rất nhiều những câu chuyện đẹp, lòng quyết tâm về tình đoàn kết đã được viết lên, rồi Đà Nẵng sẽ vượt qua giông bão để bình yên như cách mà thành phố đã từng.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm