Thứ Sáu, 29/03/2024 14:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đồng hành trên phòng tuyến chống dịch

(ANTV) - “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, thấm nhuần tư tưởng ấy, trong suốt quá trình phát triển và trưởng thành, lực lượng Công an nhân dân luôn thi đua làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bênh, sự đồng hành của người dân cùng lực lượng công an trên phòng tuyến chống dịch đã xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Mô hình Tổ COVID 19 cộng đồng đang hoạt động hiệu quả tại nhiều địa phương là một minh chứng.

Gần 1 tháng nay, tổ COVID cộng đồng tại đây đã thường xuyên đến từng nhà, gặp từng người vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch. Dù trên địa bàn có nhiều khu nhà trọ, tuy nhiên đến nay, thành quả vùng xanh vẫn được giữ vững. Đây cũng là một trong những vùng xanh đầu tiên của TP Hà Nội.

Tại khu chung cư, các thành viên trong tổ covid cộng đồng đều là những người tự nguyện tham gia. Bất cứ khi nào có thông tin mới, cán bộ Cảnh sát khu vực - cũng là tổ trưởng Tổ Covid cộng đồng đều trực tiếp trao đổi bằng nhiều hình thức khác nhau. Qua đó kịp thời phổ biến tình hình dịch bệnh đến toàn cư dân.

Thiếu tá Nguyễn Văn Giáp, Công an phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội – Tổ trưởng Tổ COVID-19 cộng đồng cho biết: "Với tổ COVID cộng đồng, chúng tôi rất sát sao, các cán bộ cơ sở cũng rất sát sao và nhiệt tình ủng hộ với lực lượng CA phường. Với người dân, qua các trang thông tin zalo của CSKV, zalo của cộng đồng tòa nhà, của tổ COVID cộng đồng cũng thường xuyên tuyên truyền để người dân nắm được nội dung trong công tác phòng dịch, qua công tác tuyên truyền này người dân cũng nêu cao được ý thức và vai trò của mỗi cá nhân góp phần tham gia đẩy lùi dịch bệnh."

Chị Nguyễn Thu Huyền, Thành viên Tổ COVID-19 cộng đồng, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết: "Bản thân mỗi người chúng tôi cũng là muốn đóng góp một phần nhỏ bé, cũng là chia sẻ với lực lượng các chiến sỹ công an cũng đã ngày đêm rất vất vả. Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi gia đình là một pháo đài để cùng nhau chia sẻ với nhân dân cả nước và cùng các chiến sỹ nơi tuyến đầu để cùng phòng chống dịch."

Thời gian qua, người dân đã cùng đồng lòng, chung tay hỗ trợ lực lượng CAND trong mọi nhiệm vụ, điều kiện hoàn cảnh. Không còn là những khẩu hiệu, hình thức khô cứng, phòng chống dịch đã trở thành ý thức và hành động thường ngày của mỗi người dân cùng các chiến sỹ công an tạo nên lá chắn thép.

Ông Đăng Vũ Tuấn, cựu chiến binh, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết: "Tôi tuy tuổi cao nhưng thấy anh em vất vả thì cũng tự nguyện ra đóng góp cùng anh em trong đợt dịch COVID này, cùng mong mọi người chung tay chống COVID."

Thiếu tá Vương Thế Tuệ, Phó trưởng Công an phường Mai Động, Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết: "Lực lượng Công an phường vẫn đang làm việc 100% với sự giúp đỡ của tổ COVID cộng đồng cũng như các đoàn thể chính trị, xã hội. Mặc dù công việc rất vất vả nhưng các bác cũng hoàn toàn tự nguyện, rất nhiệt tình, trách nhiệm phối hợp với lực lượng công an phường, phối hợp với Đảng ủy, UBND phường để làm tốt công tác tuyên truyền, phòng chống dịch."

Hàng nghìn mô hình tổ covid cộng đồng trên khắp cả nước đã và đang được duy trì, lớn mạnh. Kết quả mô hình này bắt nguồn từ sức mạnh của lòng dân

Trên các trận tuyến, lực lượng công an luôn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của người dân. Và trong mọi hoàn cảnh, lúc người dân cần, lực lượng công an cũng luôn sẵn sàng là điểm tựa vững chắc, hỗ trợ người dân với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”.

Những ngày qua, trong dịch bệnh, lực lượng công an nhân dân cả nước đang âm thầm san sẻ những khó khăn, vất vả với người dân.

Có khi là những phần quà nhỏ là lương thực, thực phẩm thiết yếu. Khi là những hành động nghĩa tình, với tinh thần, tương thân tương ái. Lúc là những sự hỗ trợ, tiếp sức bằng trái tim thấu hiểu.

Tất cả hướng đến mục tiêu để không có ai bị bỏ lại phía sau, cùng nhau tạo nên sức mạnh đoàn kết, từng bước vượt qua khó khăn, chung sức, đồng lòng đẩy lùi dịch COVID-19.

 Chống dịch như chống giặc, trong nỗ lực bảo vệ sức khỏe của nhân dân, từ những ngày đầu xuất hiện dịch Covid 19, Đảng ủy công an trung ương, lãnh đạo Bộ công an đã kích hoạt ban chỉ đạo phòng chống dịch Bộ công an tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư, Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch, Thủ tướng chính phủ, từ đó kịp thời triển khai có hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid 19 của lực lượng công an.

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát tại TP.HCM, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 Bộ công an đã khẩn trương thành lập Bộ chỉ huy tiền phương phụ trách tại phía Nam, do đồng chí Lê Quốc Hùng, Uỷ viên trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Chỉ huy trưởng, trực tiếp chỉ đạo các hoạt động phòng chống dịch. Đây là đầu mối để kích hoạt cho các hoạt động phòng chống dịch trong lực lượng, xử lý, giải quyết ngay những vấn đề cấp bách phát sinh trong công tác phòng chống dịch tại TP.HCM và các tỉnh phía nam. Hơn bao giờ hết, lãnh đạo Bộ công an luôn dành sự quan tâm đặc biệt, huy động tối đa nguồn lực có thể cho TP.HCM và các tỉnh phía nam với quyết tâm cao nhất là sớm chiến thắng dịch bệnh.

Với tinh thần tất cả vì TP.HCM, vì ưu tiên cao nhất lúc này là bảo vệ sức khỏe tính mạng của người dân. Đây là cuộc chiến không khói súng, nhưng rất khốc liệt và cam go. Nó đòi hỏi người chiến sĩ phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, sự quyết tâm cao, và luôn vững lòng tin vào sự chỉ đạo quyết liệt, sáng suốt của đảng ủy công an trung ương, lãnh đạo Bộ công an, đồng thời kịp thời tham mưu lãnh đạo Bộ các giải pháp chống dịch phù hợp với tình hình thực tế. Lực lượng Công an nhân dân là những người được tổ quốc lựa chọn để thực hiện một sứ mệnh rất cao cả là bảo vệ Đảng, bảo vệ nhà nước và nhân dân, thế nên, chỉ có một con đường, đó là phải chiến thắng đại dịch.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm