Chủ Nhật, 05/05/2024 06:09 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đón khai giảng trong niềm vui trường lớp mới

(ANTV) - Một ngôi trường với những lớp học khang trang kiên cố, có đầy đủ ánh sáng, cơ sở  vật chất là ước mơ của nhiều thầy và trò ở vùng cao.  Khi mà địa phương còn nhiều khó khăn, không có đủ kinh phí thì đã có nhiều tổ chức, cá nhân  góp  sức giúp thầy cô và học trò đạt được ước mơ đó.  

Trong ngày khai giảng, niềm vui của thầy và trò tại điểm trường mầm non tiểu học  xã Hòa Sơn, huyện  Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn được nhân đôi khi được học trong 1 ngôi trường mới, ngôi trường mà thầy cô ở đây mong đợi rất nhiều năm.

Niềm vui của những phụ huynh cũng là niềm vui chung của rất nhiều người khác ở nơi vùng cao. Nhưng để có lớp học này là cả 1 quá trình rất nhiều khăn, từ kinh phí đến việc vận chuyển vật liệu qua những con đường độc đạo cách hàng chục km từ trung tâm  vào đây xây dựng.

Những người đã góp công, góp sức xây dựng lên điểm trường mầm non Hòa Sơn là những cán bộ, chiến sỹ tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động số 2 - Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc, mỗi người góp 1 phần tiền lương và tham gia  đóng góp công sức, cùng nhau xây dựng điểm trường này.

Hòa Sơn là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của  huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn,  ở đây chủ yếu là đồng bao dân tộc Nùng, tỷ lệ hộ nghèo của xã chiếm đến hơn 22%. Kinh tế, giao thông khó khăn cũng là nguyên nhân  khiến con đường đến trường của các em học sinh dường như nhọc nhằn hơn. Nhưng với điểm trường mới được xây dưng khang trang, cùng với cơ sở vật chất được đầu tư, hi vọng phần nào vơi bớt khó khăn cho các em và thầy cô giáo nơi đây.

T

Hàng trăm trường học ở miền Trung không thể khai giảng vì mưa lũ

Ngày 5/9, hơn 22 triệu học sinh cả nước chính thức bước vào năm học mới 2019-2020 với lễ khai giảng được tổ chức đồng loạt ở các trường. Tuy nhiên niềm hân hoan ngày tựu trường vẫn chưa thể đến với các em học sinh tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, khi hơn 900 điểm trường không thể tổ chức khai giảng do ảnh hưởng của mưa bão.

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, toàn tỉnh có 239/588 trường học các cấp không thể khai giảng trong ngày 5/9 theo đúng kế hoạch vì mưa lũ. Mưa lũ gây ngập và chia cắt cục bộ khiến các trường phải hoãn Lễ Khai giảng năm học 2019 - 2020 vào sáng ngày 5/9 để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tại tỉnh Nghệ An, theo thống kê của Sở GD & ĐT tỉnh có 135 trường học phải hoãn khai giảng lùi đến khi thời tiết thuận lợi do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đớt gây mưa to, nhiều nơi bị ngập lụt. Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, Sở GD&ĐT Nghệ An có công văn khẩn gửi các đơn vị cơ sở về việc tổ chức khai giảng năm học 2019 – 2020. Đồng thời chỉ đạo các trường học rút ngắn phần lễ khai giảng xuống dưới 30 phút và không báo cáo thành tích trong lễ.

Trong khi đó, tại Quảng Trị, theo thống kê, có 173 trong số 404 trường học không tổ chức lễ khai giảng năm học mới trong ngày 5/9. Trong đó, huyện miền núi Hướng Hóa là địa bàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ, đã có 27 trường hoãn lễ khai giảng do ở vùng bị ngập nước, giao thông bị chia cắt cục bộ. Dự kiến đến ngày 9/9, các trường này mới tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm