Thứ Bảy, 20/04/2024 09:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đổi mới chính sách đãi ngộ, chăm lo đội ngũ nhà giáo

(ANTV) - Hôm nay, kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). Bên cạnh những lời chúc tốt đẹp của đông đảo cư dân mạng dành cho các thầy giáo, cô giáo trên cả nước thì còn có một vấn đề khác liên quan tới nhà giáo hiện đang thu hút được sự quan tâm của dư luận và cộng đồng mạng. Đó là vấn đề đãi ngộ cho các nhà giáo. Vậy tại sao vấn đề này lại được cư dân mạng quan tâm và bàn luận nhiều trong thời gian vừa qua.

Ngành giáo dục đang đối diện với nhiều khó khăn và thách thức, từ đầu năm tới nay, cả nước ghi nhận hơn 16.000 giáo viên bỏ việc. Tỷ lệ lớn thầy cô bỏ việc là ở khối mầm non, tiểu học.

Nguyên nhân chủ yếu là lương quá thấp, trong khi công việc quá nhiều vì giáo viên phải vừa dạy, vừa dỗ, vừa chăm sóc học sinh. Thực trạng này đòi hỏi phải cấp bách tăng lương và phụ cấp ưu đãi cho giáo viên, nhất là khối mầm non, tiểu học – quan điểm này được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chia sẻ với báo chí mới đây hiện đang nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo cư dân mạng.

Những dòng bình luận ủng hộ quan điểm, tăng lương và phụ cấp ưu đãi cho giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non, tiểu học là yêu cầu cấp bách hiện nay xuất hiện ngày càng nhiều trên các diễn đàn, mạng xã hội những ngày gần đây.

Và nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đông đảo cư dân mạng cho rằng, việc quan tâm chăm sóc, dành sự đãi ngộ xứng đáng với nghề giáo sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giải quyết những vấn đề bất cập hiện nay về mặt thu nhập của giáo viên. Và đây cũng là hành động thiết thực nhất để tôn vinh những nhà giáo Việt Nam.

Cũng phải thấy rằng, trước những vấn đề còn tồn tại, bất cập đối với ngành giáo dục thời gian vừa qua. Đảng, Nhà nước đã luôn dành sự quan tâm chỉ đạo, từng bước giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm tạo cơ chế tốt nhất để phát triển giáo dục nước nhà.

Mới đây nhất, trong Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10, công bố hôm 10/11. Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Nội vụ điều chỉnh chế độ tiền lương, phụ cấp cho giáo viên. Đây được xem là hành động thiết thực, đáp ứng sự mong mỏi của giáo viên trên cả nước – một tin vui nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Và để chia sẻ với những nhà giáo, trong Thư chúc mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có đoạn viết: ...Nhân dịp này, tôi đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và toàn xã hội chung tay cùng ngành Giáo dục, tháo gỡ khó khăn, khắc phục nhược điểm, chung sức, đồng lòng, nâng tầm ngành Giáo dục Việt Nam, thực hiện khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Chúc các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí dồi dào sức khỏe, khắc phục mọi khó khăn, thi đua dạy tốt, học tốt và quản lý tốt như lời dặn của Bác Hồ kính yêu “Dù khó khăn đến đâu, thầy và trò cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”…

Cư dân mạng tin rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thì những khó khăn và thách thức của ngành giáo dục, những trăn trở của đội ngũ giáo viên sẽ từng bước được giải quyết và nhiệm vụ trồng người sẽ tạo được bước đột phá mạnh mẽ trong thời gian tới, góp phần tích cực vào công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp bảo vệ và phát triển đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Hãy gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo, Hãy cùng tương tác với ANTV xung quanh vấn đề này trên fanpage Truyền hình CAND. @TruyenHinhCongAn.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm