Thứ Bảy, 20/04/2024 14:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đội bác sĩ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

(ANTV) - Nhiều người sống và làm việc lâu năm ở Hà Nội hẳn sẽ có cho mình riêng một góc quán thân quen. Nằm ở một con ngõ nhỏ của phố Yên Lãng, quán cà phê Mơ Phố là địa điểm quen thuộc của Hội bác sĩ tình nguyện. Đây là trụ sở của hội và cũng là nơi để gây quỹ phục vụ việc khám chữa bệnh cũng như cấp thuốc cho bệnh nhân.  Được thành lập bởi bác sĩ Ngô Tuấn Anh, bác sĩ phẫu thuật tim mạch bệnh viện 108, nơi đây đã mở ra nhiều hoạt động khám chữa bệnh thiện  nguyện, chia sẻ yêu thương với những người có hoàn cảnh khó khăn, chung tay vì sức khỏe cộng đồng.

Đã 3 năm nay, cứ sáng thứ bảy, chủ nhật hằng tuần, Quán cà phê Mơ Phố lại được sắp xếp thành một “phòng khám mini” để các bác sĩ, tình nguyện viên từ các bệnh viện của Hà Nội khám bệnh và tư vấn cho mọi người.

Năm nay đã ngoài 70 tuổi, ông Nguyễn Văn Thìn thường cảm thấy nghẹn khi ăn, tình cờ biết được các hoạt động của hội bác sĩ tình nguyện, ông Thìn tới để được thăm khám. Ông và mọi người đến đây đều được siêu âm tổng quát, xét nghiệm máu và tiểu đường, đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, hội bác sĩ tình nguyện còn phát thuốc miễn phí.

Ông Nguyễn Văn Thìn, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội cho biết: Tôi đến đây để được bác sĩ khám và tư vấn, tôi cảm thấy các bác sĩ khám đúng người, đúng bệnh và rất tận tình, quan tâm tới tôi.

Bác sĩ Trần Trọng Ngôn cho rằng: Dự án này hoàn toàn làm việc đảm bảo sức khỏe cho những người dân vùng sâu vùng xa hoặc những người có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận y tế ở mức độ ổn định và tương đối tốt. Nhằm khám chữa bệnh ban đầu cho những địa phương có mặt bằng y tế thấp.

Kể từ năm 2015, hội bs tình nguyện đã tập hợp được nhiều bs, dược sĩ đang công tác ở khắp các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội, và cả những bác sĩ đã nghỉ hưu. Họ đến với hội bác sĩ tình nguyện cùng chung một mục tiêu chung tay vì sức khỏe cộng đồng, giúp những người không đủ điều kiện có thể chăm sóc y tế.

Bác sĩ Phạm Thị Sim, bệnh viện Việt Nam- Cuba cho biết thêm: Mình tham gua khám chữa bệnh và giúp đỡ được cho những bệnh nhân khó khăn mình cảm thấy rất vui, mọi người thân thiện và  vui vẻ ở đây còn có không gian cho mình thì thoảng đọc sách.

Quán cà phê Mơ phố là nơi để gây quỹ khám cho các bác sĩ. Không chỉ là phục vụ đồ uống, Mơ phố còn tổ chức các đêm nhạc sống và bán và trưng bày những sản phẩm thủ công được làm bởi người khuyết tật.

Từ không gian nhỏ bé của mơ phố, hội bs tình nguyện còn đến với các thị xã , huyện vùng sâu vùng xa của các tỉnh như Thanh Hóa, Thái Nguyên, Yên Bái, Hà Giang khám chữa bệnh cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn. Tại nơi đây,hàng chục ngàn thùng thuốc, quần áo,  sách vở đã được quyên góp để giúp đỡ cho người dân và đặc biệt là giúp các em nhỏ khó khăn được đến trường

Bà Đào Ngọc Trâm chia sẻ: Cô đến nhà bạn chơi thấy bảo ở đây có phòng khám tình nguyện, cô đến để kiểm tra thử, cô thấy sự tận tình tiếp đón rất cởi mở, siêu âm thì rất kĩ càng. Mỗi quận huyện mà đều có phòng khám như thế này thì rất tốt.

Không gian của cà phê Mơ phố được trang trí bởi những bức ảnh đầy nụ cười của các trẻ em vùng cao. Đây là những bức ảnh được chụp lại sau mỗi lần đi khám chữa bệnh tại các tỉnh miền núi của hội. Hi vọng rằng, trong tương lai hoạt động của hội bác sĩ tình nguyện sẽ được mở rộng hơn nữa để nối dài những ước mơ cũng như gom những nụ cười của những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội/./.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm