Thứ Sáu, 26/04/2024 10:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đồ chơi tre, thư viện sách cho trẻ em

(ANTV) - Từ những thanh tre bỏ đi, họa sĩ Nguyễn Văn Thạch ở Quốc Oai, Hà Nội đã tận dụng chế tác thành hàng trăm con vật như chó, mèo, chim tặng các em nhỏ. 

Ông ví von làm đồ chơi bằng tre cũng giống như vẽ một bức tranh, trong đầu xuất hiện ý tưởng thì sẽ tưởng tượng ngay hình dáng, màu sắc. Sau đó, ông phác họa ra giấy, thể hiện hình khối tròn - vuông bằng tre cho giống con vật và sẽ sáng tạo thêm trong quá trình thực hiện.

Niềm vui khi được ngắm nhìn trẻ nhỏ, say sưa tháo lắp những món đồ chơi được làm từ tre, là động lực để mỗi ngày, người họa sĩ này, sáng tạo nên những con vật mới, những mô hình mới để giành tặng cho tuổi thơ các em.

Lão nông hơn 20 năm mở thư viện giúp học trò nghèo

Tại xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long có 01 lão nông hơn 20 năm qua vẫn duy trì và phát triển được điểm đọc sách nông thôn, với trên 4.000 lượt bạn đọc mỗi năm. Đó là ông Huỳnh Tấn Hưng- một lão nông có nhiều tâm huyết với văn hóa đọc.

Ở vùng quê này, hiếm có ai đứng ra thành lập thư viện tư nhân như ông Hưng. Từ năm 1998 đến nay thư viện Tứ Hưng vẫn luôn mở cửa phục vụ bà con. Ban đầu chỉ gần 40 quyển sách, đến nay đã tăng lên gần 10 ngàn, với đủ các lĩnh vực.

Phong phú về đầu sách nên thư viện của ông Hưng có nhiều người đến đọc. Năm 2019 thư viện tư nhân Tứ Hưng là đơn vị duy nhất ở ĐBSCL được bình chọn xuất sắc và nhận bằng khen của Bộ Văn hóa thể thao và du lịch vì những đóng góp cho văn hóa đọc và phục vụ cộng đồng.

Tấm lòng và hành động đẹp vì cộng đồng của ông Hưng đã được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Nguồn sách thư viện vì thế cũng nhiều thêm từ sự hỗ trợ của các đơn vị, nhà sách, mạnh thường quân. Với ông Hưng dù khó khăn đến mấy cũng duy trì thư viện với tâm niệm văn hóa đọc không bao giờ mất, có sách là sẽ có tri thức.

Tin mới nhất

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Các khối diễu binh CAND xuất quân lên Điện Biên

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (25/4), các khối diễu hành của lực lượng CAND đã bắt đầu cơ động, di chuyển hướng về thành phố Điện Biên Phủ để bước vào quá trình tập luyện cuối cùng chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Xem thêm