Thứ Sáu, 26/04/2024 15:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Dỡ bỏ phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng

(ANTV) - Vào lúc 16h ngày 25/8, Bệnh viện Đà Nẵng đã chính thức được dỡ bỏ lệnh phong tỏa và quay trở lại công tác khám chữa bệnh cho người dân. Nhóm pv đã có ghi nhận tại hiện trường.

Sau 29 ngày phong tỏa, ngày 25/8, Bệnh viện Đà Nẵng đã chính thức kết thúc lệnh cách ly y tế, dỡ bỏ phong tỏa và sẵn sàng quay trở lại tiếp nhận, khám chữa bệnh cho người dân.

Trước đó, từ 0h ngày 28/7, TP Đà Nẵng đã quyết định phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng và khu dân cư xung quanh để tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Sau khi quyết liệt, khẩn trương di chuyển bệnh nhân từ Bệnh viện Đà Nẵng đến các cơ sở y tế khác để làm sạch bệnh viện, tất cả nhân viên y tế có kết quả 6 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, vào 16h ngày 25/8, Bệnh viện Đà Nẵng chính thức kết thúc cách ly y tế và quay trở lại công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Sau thời điểm này, Bệnh viện Đà Nẵng sẽ chính thức tiếp nhận bệnh nhân, đồng thời hỗ trợ công tác chuyên môn cho các bệnh viện tuyến dưới để hạn chế mật độ bệnh nhân cũng như giới hạn số lượng người nhà tại bệnh viện để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại thế giới đã ghi nhận hơn 23,8 triệu ca dương tính với Sars-CoV-2, hơn 800.000 người thiệt mạng và hơn 16,3 triệu bệnh nhân đã hồi phục. Không chỉ đe dọa sức khỏe con người, đại dịch COVID-19 còn gây ra thiệt hại nặng nề cho nền kinh tế thế giới. Ngày 25/8, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản vay trị giá 125 triệu USD nhằm hỗ trợ Chính phủ Philippines tăng cường khả năng ngăn chặn và kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19.

Khoản tiền trên sẽ được tài trợ cho dự án Cải thiện Hệ thống Y tế để Xử lý và Hạn chế dịch COVID-19. Thông qua dự án này, Bộ Y tế Philippines hi vọng có thể cải thiện các dịch vụ y tế trên toàn quốc thông qua việc nâng cấp thiết bị y tế và công tác đào tạo liên quan.

Theo các quan chức ADB, dự án trên sẽ giúp Chính phủ Philippines nâng cao khả năng xét nghiệm COVID, giám sát, phòng ngừa và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời cung cấp thiết bị chăm sóc y tế cần thiết để nâng cao kết quả điều trị.

Chính phủ Philippines đang tìm cách tăng hơn gấp hai lần khả năng xét nghiệm COVID-19 hàng ngày lên 75.000 lượt vào cuối năm 2020. Hiện Philippines đã ghi nhận gần 200.000 ca COVID-19 trong đó có hơn 3000 trường hợp đã tử vong.

Giám đốc FDA xin lỗi vì trình bày sai về hiệu quả của huyết tương

Liên quan đến việc Mỹ cấp phép sử dụng huyết tương trong điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Ngày 25/8, Tiến sĩ Stephen Hahn, Giám đốc Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã vừa phải xin lỗi sau khi trình bày sai một số liệu thống kê quan trọng liên quan đến hiệu quả của huyết tương trong điều trị các bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trước đó, ngày 23/8, Mỹ đã cho phép khẩn cấp lấy huyết tương từ các bệnh nhân mắc COVID-19 đã phục hồi để nhiều người hơn có thể tiếp cận được phương pháp điều trị thử nghiệm này. Tổng thống Donald Trump đã dẫn tuyên bố của FDA cho rằng huyết tương từ bệnh nhân mắc COVID-19 phục hồi có thể làm giảm tỷ lệ tử vong 35%. Trên trang Twiter cá nhân, ông Hahn cho biết, mình xứng đáng nhận những chỉ trích từ dư luận vì không đưa ra các số liệu đằng sau những tuyên bố của mình.

Cho đến nay, giới khoa học vẫn bất đồng về việc liệu FDA có nên cấp phép sử dụng huyết tương hay không. Nghiên cứu ban đầu cho thấy huyết tương có thể hữu ích và an toàn, nhưng chưa có thử nghiệm lâm sàng nào đưa ra kết luận một cách chắc chắn về lợi ích của huyết tương.

Trong một diễn biến khác, chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Mỹ Anthony Fauci cảnh báo việc phân phối một loại vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 theo cơ chế Cấp phép sử dụng khẩn cấp (EUA), trước khi vaccine được chứng nhận an toàn và hiệu quả thông qua những thử nghiệm trên diện rộng, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc thử nghiệm những loại vaccine khác. Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh các nhà khoa học và các chuyên gia y tế lo ngại Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) có thể chịu sức ép cấp phép cho một loại vaccine quá sớm.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm