Thứ Bảy, 27/04/2024 05:20 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Dinh dưỡng sau tiêm vaccine ngừa Covid -19

(ANTV) - Vaccine là vũ khí quan trọng không chỉ tạo nên miễn dịch cộng đồng trong đại dịch COVID-19 mà còn là giải pháp hữu hiệu để tạo hàng rào bảo vệ cho mỗi cá nhân và cộng đồng trước dịch bệnh. Biểu hiện sốt, đau nhức, mệt mỏi là những biểu hiện bình thường và an toàn sau khi tiêm, cho thấy Vaccine đang phản ứng để xây dựng hệ miễn dịch cho cơ thể. Nên để nhanh trở lại cơ chế bình thường của cơ thể thì phải nâng cao sức đề kháng bằng cách bổ sung các nhóm chất dinh dưỡng, điều này không chỉ giúp cơ thể giảm bớt các phản ứng phụ, sớm hồi phục, mà còn giúp sẽ giúp cơ thể tăng cao sức đề kháng từ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.

Nhiều nước tăng cường phòng dịch COVID-19 trước biến thể Delta

Trước sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta gây bệnh COVID-19, nhiều nước đã tăng cường áp đặt các biện pháp phòng dịch như ban bố lệnh giới nghiêm hoặc kéo dài phong tỏa nhằm nỗ lực ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn thế giới ghi nhận hơn 208 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 4,3 triệu ca tử vong.

Ngày 16/8, Melbourne - thành phố lớn thứ hai của Australia - đã ban bố lệnh giới nghiêm phòng ngừa COVID-19 trong nỗ lực ngăn chặn đợt bùng phát dịch bệnh do biến thể Delta gây ra.  Theo quyết định, người dân không được ra khỏi nhà từ 21h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau, bắt đầu áp dụng từ tối 16/8 đến ngày 2/9. Những người làm các công việc thiết yếu phải có giấy phép đi đường.

Trong khi đó, cùng ngày, chính quyền thủ đô Canberra thông báo sẽ duy trì lệnh phong tỏa tới ngày 2/9 tới, trong bối cảnh các quan chức y tế đang nỗ lực kiểm soát một đợt bùng phát nhỏ tại đây.

Tại Nhật Bản, truyền thông nước này ngày 16/8 đưa tin chính phủ dự kiến sẽ gia hạn "tình trạng khẩn cấp phong tỏa mềm” đến giữa tháng 9 tới ở các khu vực bao gồm cả thủ đô Tokyo cũng như bổ sung thêm một số khu vực khác. Tình trạng khẩn cấp hiện tại sẽ hết hiệu lực vào ngày 31/8 tới, song việc liên tục gia tăng các ca mắc mới COVID-19 khiến giới chuyên gia kêu gọi kéo dài thời gian áp dụng tình trạng này.

Tại Anh, trước ngày 16/8, những người được ứng dụng Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) cảnh báo đã tiếp xúc gần với một ca mắc COVID-19 đều được yêu cầu tự cách ly trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên, trong bối cảnh chính phủ nước này tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế phòng dịch, kể từ ngày 16/8, những người đã tiêm đủ liều vaccine ngừa COVID-19 ở Anh sẽ không còn bắt buộc phải tự cách ly nếu họ từng tiếp xúc gần với ca mắc COVID-19.

Cảnh báo số bệnh nhi COVID-19 tại Mỹ tăng mạnh

Do sự lây lan của biến thể Delta, số ca mắc COVID-19 mới ghi nhận hằng ngày tại Mỹ có thể vượt 200.000 ca trong vài tuần tới, trong bối cảnh có tới 90 triệu người dân Mỹ vẫn chưa được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Giám đốc Viện Y tế quốc gia của Mỹ, Francis Collins đã đưa ra cảnh báo trên trong cuộc trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox News ngày 15/8.

Giám đốc Collins bày tỏ quan ngại về thực trạng số bệnh nhi COVID-19 nhập viện điều trị tăng mạnh, hiện đã lên tới gần 2.000 ca, trong đó có nhiều ca đang phải điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt. Đáng báo động, trong đó có cả những bệnh nhi dưới 4 tuổi. Ông cho biết thêm đã có ít nhất 400 trẻ em tử vong tại Mỹ trong đại dịch COVID-19.

Qua những con số dẫn chứng trên, ông Collins kêu gọi mọi người không nên chủ quan trước mối nguy hiểm của biến thể siêu lây nhiễm Delta đối với trẻ em và cần làm mọi cách để bảo vệ nhóm đối tượng dễ chịu tổn thương này cũng như tất cả mọi người. Hiện chưa có một quốc gia nào cấp phép tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm