Thứ Sáu, 19/04/2024 16:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Dinh dưỡng hợp lý, tăng sức đề kháng mùa dịch

(ANTV) - Trong bối cảnh mỗi ngày đều có thêm hàng chục ca mắc mới COVID 19 như hiện nay, cần nhất là sự bình tĩnh. Bên cạnh các biện pháp được khuyến cáo như: đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế đi ra ngoài khi không thật cần thiết, hạn chế tụ tập đông người, người dân cũng đang phòng tránh dịch bệnh bằng việc thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và bổ sung dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng. 

Doanh nhân Ấn Độ biến văn phòng thành nơi điều trị COVID-19

Tại Ấn Độ, đất nước đông dân thứ nhì thế giới và đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, một doanh nhân tại thành phố Surat, miền Tây nước này đã quyết định biến văn phòng làm việc của mình thành khu điều trị miễn trị cho các bệnh nhân nghèo.

Từng nằm viện 20 ngày để điều trị COVID-19 tại 1 bệnh viện tư với chi phí đắt đỏ, ông Kadar Shaikh, 59 tuổi, hiểu rõ tình trạng quá tải y tế mà đất nước đang phải đối mặt. Sau khi xuất viện, ông Shaikh đã xin phép giới chức địa phương để chuyển đổi khu văn phòng rộng 2.800 m2 của mình thành cơ sở điều trị COVID-19 miễn phí.

Chính quyền cung cấp và trả lương cho đội ngũ nhân viên, trang thiết bị y tế cùng thuốc men, trong khi ông Shaikh mua giường, ga trải giường và trả tiền điện. Bất kỳ ai cũng có thể vào cơ sở của ông để điều trị, bất kể đẳng cấp, tín ngưỡng hay tôn giáo.

Sinh viên lớn tuổi nhất Italia tốt nghiệp đại học ở tuổi 96

Ông Giuseppe Paterno đã trở thành sinh viên tốt nghiệp đại học lớn tuổi nhất Italia, sau khi hoàn thành chương trình Lịch sử và Triết học tại Đại học Palermo.

Sinh năm 1923, ông Paterno lớn lên trong 1 gia đình nghèo ở Sicily. Mặc dù yêu thích sách vở và học tập, ông không thể theo học đại học khi còn trẻ. Thay vào đó, ông phục vụ trong hải quân từ năm 20 tuổi và tiếp tục làm công nhân đường sắt sau đó. Thế nhưng, giấc mơ có bằng đại học đã không bị tuổi già ngăn cản, ông Paterno đăng ký vào Đại học Palermo và đến nay đã tốt nghiệp sau 3 năm học tập nghiêm túc.

Ngày tốt nghiệp của ông Paterno trùng với một ngày đặc biệt, đó là kỷ niệm 14 năm ngày mất của vợ ông. Tấm bằng đại học có lẽ là món quà tinh thần đẹp nhất mà ông gửi tới người vợ quá cố của mình.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm