Thứ Tư, 24/04/2024 11:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đình chỉ công tác Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản

(ANTV) -   Sáng nay (13/4), UBND tỉnh Bình Phước đã tổ chức buổi họp báo thông tin về vụ việc liên quan đến ông Lưu Văn Thanh, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, nhiệm kỳ 2016-2021. 

Ông Thanh là nhân vật chính trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận với những lời lẽ gay gắt, phản ứng, chống đối lực lượng chức năng khi bị yêu cầu kiểm tra thân nhiệt tại chốt kiểm dịch COVID-19.

Tại buổi họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước Hà Anh Dũng cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo huyện Hớn Quản vào cuộc xác minh, làm việc với ông Lưu Văn Thanh, yêu cầu ông Thanh làm bản kiểm điểm, giải trình vụ việc.

Tại buổi làm việc giữa Đoàn công tác huyện Hớn Quản với chốt kiểm tra dịch bệnh COVID-19 của thị xã Bình Long và cá nhân ông Thanh, ông Thanh đã nhận khuyết điểm của mình.

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành Quyết định số 1854 về việc tạm đình chỉ công tác cán bộ đối với ông Lưu Văn Thanh để chờ các ngành chức năng xem xét, xử lý.

Trả lời câu hỏi của các cơ quan báo chí, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước nêu rõ, trên tinh thần nhất quán, Tỉnh ủy Bình Phước sẽ chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm. Xử lý nghiêm, không bao che sự việc, sai đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định.

Trước đó, vào sáng 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại hình ảnh ông Lưu Văn Thanh không đeo khẩu trang, chống đối, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long. Người này còn đập tay nhiều lần lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.

Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ khởi tố, tạm giam đối tượng chống người thi hành công vụ

Sáng nay 13/4, Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ  đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Hải (49 tuổi), trú tại xã Trường Long, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ để làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, khoảng 17 giờ 50 phút ngày 11/4, tổ tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 của UBND phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ làm  nhiệm vụ tại khu vực Công viên Sông Hậu thuộc khu vực 1, phường Cái Khế thì phát hiện Ông Nguyễn Văn Hải, trong tình trạng có uống rượu, cởi trần, không đeo khẩu trang. Tổ công tác đến nhắc nhở ông Hải đeo khẩu trang và thực hiện cách ly xã hội theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Tuy nhiên, Ông Hải không nghe mà còn văng tục, chửi mắng lại lực lượng làm nhiệm vụ.  Lúc này, Vợ đối tượng Hải hay được đến khuyên can nhưng vẫn không nghe, còn  tiếp tục lớn tiếng chửi mắng, sau đó còn xông tới đánh vào mặt một đồng chí Công an phường Cái Khế đang làm nhiệm vụ.

Chưa dừng lại, đối tượng Hải còn chụp lấy tấm bản tuyển nhân viên của Nhà hàng ném vào đồng chí Thành nhưng không trúng. Đối tượng Hải đã bị lực lượng Công an khống chế đưa về trụ sở Công an phường liền sau đó.

Tin mới nhất

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Xem thêm