Thứ Sáu, 29/03/2024 18:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đình chỉ công tác 11 cán bộ liên quan vụ Công ty Tenma Việt Nam

(ANTV) - Thông tin tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5, vào chiều 2/6, đại diện lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tài chính cho biết, các cơ quan chức năng đang vào cuộc thanh tra, điều tra, làm rõ  việc một số báo của Nhật Bản đưa tin Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tenma Việt Nam (Công ty Tenma Việt Nam) hai lần hối lộ tổng cộng 25 triệu yên cho một số cán bộ, công chức Việt Nam. Công ty Tenma Việt Nam là công ty con của Công ty Tenma Nhật Bản đặt tại tỉnh Bắc Ninh.

Về vụ việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã giao các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra, làm rõ thông tin nêu trên, nếu đúng phải xử lý nghiêm, góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, công bằng và chống thất thu thuế.

Tại họp báo, Chánh Văn phòng Bộ Công an, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết, Bộ Công an là một trong những cơ quan chức năng được chỉ đạo làm rõ thông tin vụ việc. Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh xác minh thông tin và làm việc với Công ty, các đơn vị liên quan. Bộ Công an cũng chỉ đạo các cục nghiệp vụ làm việc với phía Nhật Bản để thu thập thông tin, chứng cứ, tài liệu.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, Bộ trưởng Bộ Tài chính giao Thanh tra Bộ thành lập ngay đoàn thanh tra trong ngày 25/5/2020 để thanh tra Cục Thuế tỉnh Bắc Ninh, Cục Hải quan Bắc Ninh và các tổ chức, cá nhân có liên quan về nội dung thông tin báo chí nêu về những nghi vấn trong việc hối lộ của Công ty Tenma Việt Nam.

Hiện đã đình chỉ công tác với 11 công chức, cán bộ liên quan đến vụ việc, trong đó 5 công chức ngành thuế, 6 công chức hải quan. Thanh tra Bộ đã khẩn trương thực hiện việc thanh tra đột xuất, toàn diện; nếu có vi phạm, sẽ xử lý nghiêm minh. Khi có kết luận thanh tra sẽ thông tin đến báo chí.

18 tháng tù giam nguyên Trưởng ban quản lý chợ Kim Tân

Tòa án nhân dân thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai vừa tuyên phạt bị cáo Khuất Văn Đức, nguyên Trưởng Ban Quản lý chợ Kim Tân 18 tháng tù giam về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 6/2014 đến tháng 6/2016, Khuất Văn Đức là Trưởng Ban Quản lý chợ Kim Tân, thành phố Lào Cai đã chỉ đạo Nguyễn Chí Linh là nhân viên bảo vệ Ban Quản lý chợ, hằng tháng thu tiền phí chợ đối với các hộ kinh doanh hoa quả không cố định khu vực cổng chợ Kim Tân phía đường Hàm Nghi. Tổng số tiền thu được là 62,1 triệu đồng. Số tiền này được Đức chỉ đạo Linh chi vào việc tiếp khách, hiếu, hỷ, ốm đau, mua, sửa chữa một số vật dụng cho Ban Quản lý chợ nhưng không có hóa đơn, chứng từ quyết toán.

Ngoài ra, Đức còn trực tiếp chỉ đạo và giao khoán cho tổ bảo vệ thuộc Ban Quản lý chợ Kim Tân thu phí chợ của các hộ kinh doanh không cố định ở trong chợ, khi thu có ấn chỉ vé, nộp về Ban Quản lý chợ Kim Tân với số tiền là 9 triệu đồng/tháng, sau đó chỉ đạo cho kế toán làm quyết toán chứng từ nộp vào ngân sách Nhà nước 3,6 triệu đồng/tháng; trả tiền vệ sinh môi trường 1 triệu đồng/tháng theo chỉ tiêu kế hoạch đã đăng ký. Số tiền còn lại 4,4 triệu đồng/tháng, không nộp vào ngân sách Nhà nước mà sử dụng vào mục đích chi tiêu chung của Ban Quản lý chợ Kim Tân.

ến tháng 10/2016, Khuất Văn Đức, Nguyễn Chí Linh đã bị Viện Kiểm sát thành phố Lào Cai truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Khuất Văn Đức 18 tháng tù giam; bị cáo Nguyễn Chí Linh 15 tháng tù giam.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm