Thứ Sáu, 29/03/2024 20:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Điều tra nguyên nhân vụ cháy nhiều tàu, ca nô du lịch

(ANTV) - Liên quan đến vụ việc cháy nhiều tàu, ca nô du lịch trên bến Cửa Đại, Hội An vào sáng sớm ngày 10/10, lực lượng Công an Quảng Nam đang khẩn trương vào cuộc điều tra nguyên nhân, xử lý vụ việc.

Vụ cháy đã làm 8 tàu, ca nô bị cháy hoàn toàn, tổng thiệt hại của vụ cháy ước tính khoảng 20 tỉ đồng, không có thương vong về người. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định đám cháy bắt đầu từ một tàu gỗ rồi cháy lan qua các tàu, ca nô đang neo đậu kế bên. Tuy nhiên để biết chính xác vị trí bắt lửa, cơ quan chức năng đang cho trích xuất camera an ninh tại khu vực cửa sông phục vụ điều tra sự việc.

Lực lượng Công an đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành lai dắt các tàu bị cháy trôi dạt trên sông và trục vớt các tàu cháy bị chìm để điều tra nguyên nhân, xử lý vụ việc./.

Mưa lớn gây ngập lụt nhiều nơi tại miền Trung

Mưa lớn từ suốt đêm ngày 09/10 đến sáng ngày 10/10 đã khiến nước lũ từ thượng nguồn đổ về, lên nhanh, gây chia cắt, cô lập nhiều nơi tại khu vực các tỉnh ven biển miền Trung.

Tại vùng “rốn lũ” huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam nước lũ đã ngập sâu khoảng 1m trên tuyến ĐT609 nối từ trung tâm huyện lên các xã Đại Lãnh, Đại Hưng, Đại Sơn. Công an xã Đại Lãnh đã bố trí lực lượng không cho người và phương tiện qua lại đoạn ngập sâu để đảm bảo an toàn.

Tại xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, từ rạng sáng nay, nước lũ lên nhanh đã gây cô lập, chia cắt nhiều khu dân cư trên địa bàn xã. Lực lượng Công an xã Đại Hưng đã tổ chức ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ người dân vùng trũng thấp di dời đến nơi an toàn khi có yêu cầu.

Trong khi đó tại Quảng Trị, nhiều địa phương miền núi như Ba Lòng, Húc Nghì, A Vao, huyện Đakrông; Húc, Lìa, Thuận, huyện Hướng Hóa, bị nước lũ gây chia cắt giao thông, cô lập nhiều khu dân cư.

Trong 2 ngày 9 và 10/10, lực lượng Công an các địa phương đã tích cực lập chốt tại các điểm bị ngập lụt, cắm biển báo, cấm người, xe qua lại nguy hiểm; vận chuyển bằng ghe, thuyền các lương thực, thực phẩm thiết yếu hỗ trợ người dân các vùng bị cô lập, chia cắt trên địa bàn./.

Công an Đà Nẵng giúp dân trong mưa lũ

Tại đường Quảng Xương – tuyến quốc lộ 14B cũ, thuộc địa bàn xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang. Sát bìa sông Túy Loan, nên nước dâng nhanh. 9h sáng nay, mức nước cao 0,5m.

Từ sáng sớm, CSGT công an huyện Hòa Vang đã bố trí lực lượng chốt chặn, dăng dây cảnh báo không cho các phương tiện lưu thông qua tuyến đường này.

Đến nay, có 4/11 xã tại huyện Hòa Vang bị ngập úng do mưa lớn kéo, 29 trường học trên địa bàn huyện phải cho học sinh nghỉ học; nhiều tuyến đường liên xã bị chia cắt, một số khu vực bị cô lập.

Cùng với việc cảnh báo, chốt chặn tại những ví trí xung yếu, lực lượng công an phối hợp với chính quyền địa phương liên lạc thường xuyên để nắm tín hình và  sẵn sàng lực lượng triển khai các phương án hỗ trợ.

Theo dự báo, ảnh hưởng không khí lạnh tặng cường, miền Trung sẽ còn mưa to đến rất to. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Đà Nẵng đề nghị các địa phương sẵn sàng phương án phòng chống lũ quét và sạt lở đất, rà soát các khu dân cư tại vùng trũng thấp, có kế hoạch sơ tán dân đến nơi an toàn.

Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân không đi qua các khu vực chảy xiết, vớt củi, đánh bắt cá trong tình hình mưa lũ đang diễn ra để đảm bảo an toàn tính mạng.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm