Thứ Năm, 28/03/2024 23:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Điều tiết giao thông dưới cái nắng đổ lửa

(ANTV) - Cũng như nhiều địa phương trên cả nước, tỉnh Hưng Yên đang trải qua thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ, nhưng trên các cung đường, các điểm nút giao thông, chiến sỹ Cảnh sát giao thông vẫn hàng ngày, hàng giờ bám chốt, tăng cường tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Ngã tư Phố Nối (thuộc thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) là một trong những điểm nút giao thông trọng điểm trên địa bàn thị xã với lưu lượng lớn các phương tiện tham gia giao thông. 10h sáng, dưới cái nắng như đổ lửa, trong khi ai cũng muốn di chuyển thật nhanh để tránh nắng thì những cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an thị xã Mỹ Hào phải căng mình làm nhiệm vụ điều tiết giao thông.

Hành trang để những người chiến sỹ Cảnh sát giao thông chống chọi với nắng nóng khi làm nhiệm vụ chỉ đơn giản là bộ quân phục, mũ kê pi và những chai nước lọc, một số chốt được trang bị thêm những chiếc ô nhưng cũng chẳng thấm vào đâu so với cái nắng gay gắt, oi ả "như thiêu như đốt" của mùa hè, nhất là vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Mùa hè đã vậy, dưới cái lạnh như cắt da cắt thịt việc đứng chốt hay đi tuần lưu của các chiến sỹ Cảnh sát giao thông cũng không kém phần vất vả. Chưa kể, càng nắng, càng mưa, càng rét, người tham gia giao thông càng chủ quan, ai cũng muốn di chuyển thật nhanh. Một số trường hợp còn cố tình phóng nhanh, vượt ẩu, không chấp hành tín hiệu của lực lượng Cảnh sát giao thông, thậm chí có hành động chống đối khiến cho việc điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông gặp rất nhiều khó khăn. Vất vả nhất là khi xảy ra tai nạn vào những hôm thời tiết khắc nghiệt, các chiến sỹ Cảnh sát giao thông phải đứng nhiều giờ đồng hồ dưới nắng nóng, mưa rét để bảo vệ, thu thập dữ liệu tại hiện trường theo đúng trình tự, quy định. Nhọc nhằn là thế nhưng các anh vẫn luôn nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để người dân đi lại được thuận lợi, an toàn.

Không chỉ nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông còn tăng cường triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, sinh động để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

Còn rất nhiều những hy sinh, nhọc nhằn mà các chiến sỹ Cảnh sát giao thông đã và đang ngày đêm phải đối mặt trên những tuyến đường để hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng vượt lên tất cả, với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ", các anh vẫn hàng ngày, hàng giờ miệt mài bám chốt, tuần lưu trên những cung đường để đảm bảo cho giao thông được thông suốt. Những cống hiến thầm lặng của các anh một lần nữa tô thêm những hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an, luôn nỗ lực vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm