Thứ Sáu, 29/03/2024 20:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Diễn tập PCCC tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Nha Trang

(ANTV) - Sáng nay, tại Trung tâm thương mại Vincom Thái Nguyên Nha Trang, Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Ban Quản lý Trung tâm thương mại tổ chức đợt diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ năm 2019. Đây là đợt diễn tập quy mô lớn với sự tham gia của gần 600 người đến từ nhiều lực lượng khác nhau cùng nhiều phương tiện phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ hiện đại.

Tình huống giả định được đặt ra là vào lúc 9 giờ, xảy ra sự cố chập điện xe máy tại khu vực để xe tầng hầm trung tâm thương mại. Do khu vực này tập trung một lượng lớn phương tiện xe ô tô, xe máy nên đám cháy lan nhanh, làm hỏng hệ thống chiếu sáng tầng hầm, làm tầm nhìn khu vực này bị hạn chế và làm cho mọi người có mặt tại tầng hầm hoảng loạn, tìm lối thoát nạn lên tầng trên.

Ngay khi phát hiện sự cố, lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng có mặt, triển khai ngay các phương án ứng cứu sự cố, đồng thời báo tin cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Nhờ sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các đơn vị, sự kết hợp hiệu quả của các loại phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hiện đại, chỉ sau một thời gian ngắn, toàn bộ nạn nhân đã được giải cứu ra khỏi khu vực nguy hiểm, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Với sự đầu tư công phu, hoành tráng, đợt diễn tập đã giúp cho các lực lượng có cái nhìn toàn diện, tổng thể về sự phối hợp trong công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong đám cháy, đặc biệt là các vụ cháy có huy động nhiều lực lượng và phương tiện tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời góp phần đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy đến toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh. Kết thúc buổi diễn tập, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong tham gia thực hiện công tác diễn tập.

Vào khoảng  vào khoảng 21h30 ngày 14/10, tại hồ nước thôn 4, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra một vụ lật thuyền khi đạp vịt khiến 2 cháu bé tử vong. 

Theo người dân ở đây. Vào khoảng 21h 30 đêm qua, một cặp vợ chồng ở thôn này đưa con gái và ba cháu họ ra hồ nước đạp thuyền vịt. Khi cả 6 người đang ở giữa hồ thì bất ngờ thuyền lật úp. Ngay sau vụ việc, lực lượng chức năng và người dân đã nhanh chóng cứu hộ nhưng bất thành do nước sâu và trời tối, 2 cháu bé đã tử vong.

Theo người dân, nơi xảy ra lật thuyền là ao cá của xã Lại Yên, ao có độ sâu hơn 2m,  từ trước đến nay khu vực này là nơi vui chơi và tắm của trẻ em cũng như người dân trong khu vực trong mỗi dịp hè. Sau sự việc thương tâm này, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Việc các phương tiện hoạt động trên ao, hồ của xã Lại Yên đã được cấp phép hay chưa? Khi vui chơi như vậy người dân có mặc áo phao hay không? Xung quanh khu vực này có biển cảnh báo hay không?

Từ trước cho đến nay đã xảy ra rất nhiều vụ đuối nước, đặc biệt ở vùng nông thôn. Vụ việc này như hồi chuông cảnh báo công  tác quản lý các trò chơi trên sông hồ, nhưng quan trọng hơn chính là ý thức sự thận trọng của chính mỗi người dân bởi chỉ một sự bất  cẩn sẽ dẫn đến hậu quả không thể cứu vãn.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm