Thứ Sáu, 29/03/2024 06:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Điện Biên đình chỉ 3 cán bộ liên quan chùm COVID ở Nậm Pồ

(ANTV) - UBND huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) vừa ra 3 quyết định về việc tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ, viên chức liên quan đến chùm ca mắc COVID-19 tại xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ.

Theo đó, tại các quyết định về việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 ký ngày 15.5.2021, UBND huyện Nậm Pồ đã tạm đình chỉ công tác đối với  bà Phạm Thị Mỹ Hạnh (tức bệnh nhân 3758, viên chức kế toán Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Tiểu học Tân Phong, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ) để kiểm điểm trách nhiệm, xem xét kỷ luật về vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 để dịch bệnh lây lan.

Bà Nguyễn Thị Hoa (Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Tiểu học Tân Phong) để kiểm điểm trách nhiệm, xem xét kỷ luật đối với người đứng đầu cơ quan đã chủ quan không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Vàng Văn Lập (Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ) để kiểm điểm trách nhiệm, xem xét kỷ luật do lơ là, mất cảnh giác; không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 để dịch bệnh lây lan. Thời gian tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 15/5/2021.

Sáng nay, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã phát thông báo khẩn tìm người từng đến quán bán bún bò, mì Quảng tại khu vực ngã tư đường Đặng Minh Khiêm - Đặng Huy Tá (tổ 25 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) trong khoảng thời gian từ đầu tháng 5.

Chủ quán bún bò, mì Quảng trên là F1 của nam bệnh nhân là nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng Công ty CP Trường Minh. Ngày 8-9/5, nam bệnh nhân này có tới quán bún trên ăn, sau đó bà chủ quán cũng được đưa đi cách ly, tối ngày 15/5, mẫu xét nghiệm của bà này cho kết quả dương tính với virus Sars-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca mắc, lực lượng chức năng Đà Nẵng đã tiến hành phong tỏa "mềm" các khu vực dân cư xung quanh nơi bệnh nhân sinh sống; truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho gần 600 người dân sống trong khu vực và gần 400 tiểu thương chợ Hòa Khánh có liên quan đến ca bệnh này. Cho tới thời điểm hiện tại, đã xác định và đưa đi cách ly 30 F1 liên quan đến ca bệnh là bà chủ quán bún bò trên.

Trung tâm y tế quận Liên Chiểu cũng gấp rút triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và hiện đang tiếp tục truy vết các F1, F2 cũng như ra thông báo khẩn tìm người đến quán ăn trên trong thời gian từ 2-15/5 lập tức liên hệ với trạm y tế gần nhất khai báo y tế để được hỗ trợ./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm