Thứ Sáu, 29/03/2024 02:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đến tận các thôn, nóc cấp CCCD cho bà con

(ANTV) - Hiện nay, Công an tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều phương án, giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD có gắn chip điện tử. Với phương châm nơi xa làm trước, nơi gần làm sau, sau đó dồn tổng lực phương tiện, con người cho các địa phương đông dân cư, với tinh thần khẩn trương, quyết tâm, đến thời điểm này, 6 địa phương miền núi của tỉnh đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD có gắn chip điện tử.

Tại xã Kà Dăng, huyện miền núi Đông Giang, mỗi ngày CBCS chia làm 3 ca làm việc liên tục từ 5h sáng đến 0 giờ khuya để phục vụ nhân dân.

Với điều kiện đặc thù phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, phân bố dân cư không đồng đều, hơn nữa người dân đi làm rẫy xa nên thường không tập trung theo đúng khung giờ quy định để làm CCCD, do đó việc huy động người dân đến làm CCCD rất khó khăn.

Lực lượng Công an huyện Đông Giang đã đến tận các thôn, nóc của đồng bào, thâm chí đến từng nhà phục vụ bà con với tinh thần “ còn người dân đến, còn cán bộ phục vụ”. Xã Kaf Dăng cũng là xã cuối cùng trong chiến dịch cấp CCCD của Công an huyện Đông Giang.

Đối với các huyện miền núi, mặc dù dân cư không nhiều như các địa phương đồng bằng nhưng địa bàn rộng, dân cư phân bố không đồng đều, nhất là khu vực biên giới, trong khi đó tập quán, ngôn ngữ đồng bào cũng gây nhiều khó khăn cho công tác cấp CCCD.

Tuy nhiên, Công an các địa phương miền núi đã huy động tối đa lực lượng, tranh thủ tuyên truyền vận động người dân cũng như tích cực đến từng thôn, nóc, thậm chí đến tấn nhà dân, tranh thủ thời gian ban đêm để cấp CCCD cho đồng bào.

Với tinh thần khẩn trương, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân, đến nay, 6  địa phương miền núi của tỉnh Quảng Nam đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD.  Ngay sau các địa phương miền núi hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD, các máy phục vụ cấp CCCD sẽ được trưng dụng hỗ trợ các địa phương có đông dân cư nhằm đảm bảo theo yêu cầu chỉ tiêu đặt ra.

Đến ngày 17/4, Công an Quảng Nam đã hoàn thành hơn 400.000 hồ sơ CCCD. Với tinh thần chủ động, quyết liệt, Công an Quảng Nam đang tăng tốc nỗ lực hoàn thành, vượt chỉ tiêu trong từng ngày để quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu Bộ Công an giao.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm