Thứ Năm, 28/03/2024 23:22 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đến tận bản làng vùng cao biên giới trao trả CCCD

(ANTV) - Sơn La là một tỉnh miền núi, biên giới, đời sống của nhân dân còn rất nhiều khó khăn. Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã tổ chức đến tận các xã, bản ở khu vực vừng sâu vùng xa, vùng cao, biên giới trao trả CCCD gắn chíp điện tử tới tận tay người dân.

Ông Cầm Sạch ở bản Ban, xã Chiềng Mai, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La năm nay đã 89 tuổi, sức khoẻ yếu, đi lại khó khăn. Cầm trên tay tấm thẻ CCCD có gắn chíp điện tử được CBCS phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Sơn La trao trả tận tay cho mình, ông Sạch không sao giấu được cảm xúc, niềm vui đã lộ rõ trên khuôn mặt của ông.

Ông Cầm Sạch cho biết: "Hôm nay tôi vui lắm được lực lượng Công an đến tận nhà để trả căn cước cho tôi, tôi già yếu rồi không đi lại được, nhà thì chỉ có mỗi hai vợi chồng nhà nên được quan tâm thế này tôi xúc động lắm, cảm ơn các cháu Công an nhiều."

Là tỉnh miền núi, biên giới, việc triển khai cấp CCCD gắn chíp điện tử ở Sơn La khó khăn hơn so với các tỉnh đồng bằng. Song bằng những nỗ lực và sự tận tâm, không kể ngày nghỉ, thời gian qua, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Sơn La đã triển khai cấp CCCD lưu động, các thủ tục đơn giản, nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, được nhân dân ủng hộ, đánh giá cao. Tính đến thười điểm hiện tại, trên địa bàn toàn tỉnh đã thu nhận 758.245 hồ sơ CCCD, tiến hành trả được gần 50% hồ sơ tới tay người dân.

Việc đến tận nhà có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp già yếu, cán bộ, công chức tại các xã khu vực biên giới trao trả CCCD tới tận tay người dân là hoạt động thiết thực nhằm động viên, tạo điều kiện thuận lợi, giảm bớt khó khăn đi lại cho người dân tại các khu vực vùng sâu vùng xa, vùng cao biên giới.

Thượng tá Nguyễn Thị Thảo, Phó Trưởng phòng CS QLHC về TTXH Công an tỉnh cho biết: "Do là một tỉnh miền nui có nhiều xã giáp danh với biên giới, đường xá đi lại khó khăn, người dân kinh tế còn nghèo nàn, chúng tôi đã chủ động đề xuất với BGĐ thành lập các tổ công tác trả thẻ CCCD đến tận tay người dân, đặc biệt là các bác là người có công với đất nước, gia đình chính sách, người già yếu, neo đơn, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tạo điều kiện để người dân không phải đi lại, sớm có thẻ CCCD phục vụ cho giao dịch và sinh hoạt."

Một việc làm nhỏ, nhưng lại có ý nghĩa thiết thực đối với bà con nhân dân nơi vùng cao biên giới ở Sơn La. Đó không chỉ giúp họ yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế mà còn tạo được hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Sơn La trong lòng nhân dân.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm