Thứ Sáu, 29/03/2024 14:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đề xuất 2 vị trí mới xây cầu Cát Lái

(ANTV) - Theo Sở GTVT TP.HCM, hướng tuyến xây dựng cầu Cát Lái tại vị trí phà Cát Lái hiện nay là không khả thi vì liên quan đến các vấn đề như điều chỉnh quy hoạch lộ giới đường Nguyễn Thị Định và nguy cơ gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác cảng Cát Lái. Cơ quan này cũng đề xuất 2 vị trí mới để xây cầu Cát Lái.

Hai vị trí được Sở GTVT TPHCM đề xuất lần này gồm: Vị trí thứ nhất là xây cầu nối từ đường trục Bắc - Nam nối quận 7, vượt sông Đồng Nai sang xã Phú Hữu, Phú Đông, huyện Nhơn Trạch. Và vị trí thứ hai, kết nối từ TP Thủ Đức với xã Tam An, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết, việc bổ sung phương án quy hoạch hai vị trí cầu kết nối TP HCM với tỉnh Đồng Nai là cầu có tính chất kết nối liên vùng và quy mô cầu thuộc đối tượng phải trình Bộ Giao thông Vận tải.

Sau khi tổng hợp ý kiến góp ý của các sở, ngành, Sở Giao thông vận tải sẽ tham mưu UBND TP lấy ý kiến của Bộ Giao thông vận tải làm cơ sở chuẩn bị nội dung làm việc giữa hai địa phương.

Dự án cầu Nhơn Trạch kết nối TP HCM - Đồng Nai, cầu Nhơn Trạch và đường dẫn có tổng mức đầu tư hơn 1.813 tỷ đồng, từ vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Theo thiết kế, công trình rộng 19,75 m, dài 2 km, đường dẫn hai bên cầu 560 m; thực hiện trong vòng 35 tháng.

Chuẩn bị thí điểm phổ cập mầm non cho trẻ 3,4 tuổi

Ngành giáo dục Mầm non TP Hồ Chí Minh đã từng bước khắc phục được khó khăn, củng cố chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ thông qua việc đổi mới phương pháp dạy học với định hướng lấy trẻ làm trung tâm. Đây là cơ sở quan trọng để Thành phố có thể triển khai hiệu quả việc thí điểm phổ cập Mầm non cho trẻ 3, 4 tuổi trong năm học này.

Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở đang rà soát, cập nhật số liệu về tỷ lệ trẻ 3, 4 tuổi đến trường ở các quận, huyện. Dựa trên số liệu này, Sở sẽ xem xét, lựa chọn trường, địa phương sẽ thực hiện thí điểm trong thời gian tới. Theo đó, các trường đáp ứng điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ sẽ triển khai thí điểm ngay trong năm học này, không phân biệt trường công, tư.

Với kết quả phổ cập Mầm non cho trẻ 5 tuổi từ 2014 đến nay, Thành phố có nhiều điều kiện, kinh nghiệm để triển khai thí điểm phổ cập Mầm non cho trẻ 3, 4 tuổi. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong năm học này, vì thế ngành đang từng bước chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện để có thể thực hiện đạt kết quả tốt nhất, trên cơ sở đó có thể triển khai đại trà. Về vấn đề chuyên môn và đội ngũ, Thành phố có thể đảm bảo đáp ứng yêu cầu, tuy nhiên về cơ sở vật chất trường lớp hiện vẫn là vấn đề cần quan tâm, bởi tình hình trường lớp luôn quá tải.

Để thực hiện được chủ trương này, bên cạnh sự nỗ lực chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, công tác huy động trẻ ra lớp cũng được ngành giáo dục chú trọng thông qua đẩy mạnh tuyên truyền ở từng địa phương. Bởi việc đảm bảo tỷ lệ huy động trẻ ra lớp ở độ tuổi này còn khó khăn, nhất là khu vực ngoại thành do tâm lý phụ huynh chưa muốn con ra lớp.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm