Thứ Ba, 23/04/2024 19:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đề phòng nguy cơ cháy rừng có thể bùng phát trở lại

(ANTV) - Hiện nay tại tỉnh Hà Tĩnh, cháy rừng cơ bản đã được khống chế, duy chỉ có ở xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ lửa vẫn đang âm ỉ cháy trên nhiều sườn núi, nguy cơ bùng phát lại cháy rừng là rất lớn. Đầu giờ chiều 1/7, Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trực tiếp có cuộc thị sát tại khu vực này, Phó thủ tướng yêu cầu chính quyền, lực lượng chức năng và người dân địa phương cần tập trung cao độ phòng ngừa nguy cơ lửa có thể bùng phát trở lại.

Tại thôn Ninh Thái, xã Trường Sơn huyện Đức Thọ tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã thị sát công tác chữa cháy; động viên, thăm hỏi những cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia công tác chữa cháy từ đêm qua, Phó thủ tướng nhấn mạnh: Tình hình thời tiết còn nhiều diễn biến phức tạp, điều kiện thực địa tại khu vực đã dập tắt được ngọn lửa còn nhiều nguy cơ gây cháy vì thế các lực lượng chức năng đặc biệt là công an và quân đội cần cắt nhân lực, trực chiến 24/24 đề phòng nguy cơ cháy có thể bùng phát trở lại.Trước đó, vào khoảng 14h chiều 30/6 tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An và xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra cháy rừng quy mô lớn. Đám cháy lan từ huyện Nam Đàn, Nghệ An sang huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Địa phương đã huy động hơn 500 nhân lực cùng với lực lượng hỗ trợ của quân khu 4 tổng cộng lên tới gần 1000 người; tích cực chữa cháy suốt chiều tối và đêm 30/6.Theo phóng viên tại hiện trường, lửa vẫn đang âm ỉ cháy trên những cánh rừng huyện Đức Thọ. Cho đến 9h00 sáng ngày 1/7, lửa cơ bản đã khống chế được.   Ông Đặng Giang Trung – Phó chủ tịch UBND huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh cho biết: Bản thân tôi trực tiếp ở đây dập lửa cho đến 4h sáng 1/7, lúc đấy thấy cơ bản tình hình đã ổn, nhưng cho đến bây giờ lửa lại cháy trở lại. Đến thời điểm hiện tại, đám cháy cơ bản đã được không chế, tuy nhiên với điều kiện thời tiết còn phức tạp nguy cơ cháy có thể trở lại bất cứ lúc nào. Hiện, Chính quyền địa phương và các lực lượng cơ sở, người dân trong khu vực có cháy đang tập trung cao độ để phòng chống nguy cơ cháy có thể bùng phát trở lại.

Đã khống chế được đám cháy rừng tại huyện Bố Trạch

Vụ cháy rừng trồng ở khu vực Đá Nhảy, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, sau hơn 20 giờ chữa cháy, đến 1 giờ sáng 1/7, các lực lượng chức năng và hơn 500 người được huy động đã khống chế và dập tắt đám cháy.

Số thiệt hại ban đầu được xác định là khoảng 10ha rừng, chủ yếu là thông, keo lai, bạch đàn, bị thiêu rụi. Theo ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, vào thời điểm xảy ra cháy rừng thời tiết nắng hạn cùng với gió phơn Tây Nam hoạt động mạnh, gió đổi chiều liên tục, hơn nữa khu rừng thông nhựa ở khu vực hỏa hoạn có lớp thực bì quá dày, địa hình dốc núi cao nên việc tiếp cận hiện trường rất vất vả, công tác dập lửa hết sức khó khăn.

Trong điều kiện bất lợi ấy, để chữa cháy rừng, địa phương đã huy động các lực lượng chức năng, người dân địa phương, dân quân các xã trong khu vực cùng hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và lực lượng Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tích cực phối hợp triển khai các phương tiện tham gia chữa cháy rừng. Có thời điểm địa phương đã huy động được cùng lúc hơn 500 người tham gia cứu rừng./.

Tin mới nhất

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông lứa tuổi học sinh

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng và kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Bình về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang triển khai các biện pháp, giải pháp và xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Tổ chức đấu thầu vàng miếng

Kinh tế 23/04/2024

(ANTV) - Tổ chức đấu thầu vàng miếng dự kiến là vào 10h sáng ngày 22/4, tuy nhiên, do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu này.

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Trăng Hồng xuất hiện giữa trận mưa sao băng cổ nhất

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Trăng tròn tháng Ba âm lịch có biệt danh là Trăng Hồng, xuất hiện sáng và tròn trên bầu trời từ ngày 22-24/4. Mặt trăng tròn nhất vào ngày 23/4 và sẽ tỏa sáng ở chòm sao Xử Nữ, gần với Spica, một trong 20 ngôi sao sáng nhất trên bầu trời đêm.

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Vatican biến nhà tù thành siêu triển lãm Venice Biennale

Thế giới 23/04/2024

(ANTV) - Venice Biennale là một trong những triển lãm nghệ thuật lâu đời nhất thế giới, do Hội đồng Thành phố Venice thành lập vào ngày 19/4/1893. Năm nay, Tòa Thánh Vatican đã chọn nhà tù nữ Giudecca để tổ chức siêu triển lãm Venice Biennale.

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Đẩy mạnh tuyên truyền ATGT đường đèo dốc

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia, gắn với Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đang bước vào mùa cao điểm đón khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm. Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Điện Biên bằng đường hàng không, nhưng phần lớn du khách vẫn lựa chọn tuyến đường bộ.

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Làm gì để hạn chế bạo lực ở trẻ em?

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Bạo lực ở trẻ em và thanh thiếu niên không còn là trường hợp cá biệt mà đã trở thành vấn nạn. Đáng nói, nhiều nghiên cứu chỉ ra ngay cả trẻ nhỏ ở lứa tuổi mẫu giáo, tiểu học cũng có những hành vi bạo lực. Đây là vấn đề nhức nhối và phức tạp cần được quan tâm ngay để hướng trẻ trở thành người tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm