Thứ Sáu, 29/03/2024 13:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đề phòng cháy rừng bùng phát do nắng nóng

(ANTV) -  Hiện tại, tại khu vực miền Trung đang trải qua cao điểm nắng nóng, bên cạnh đó là hiệu ứng gió phơn thổi mạnh làm cho nguy cơ cháy rừng luôn ở mức cao –mức cực kỳ nguy hiểm. Đã có những vụ cháy rừng xảy ra gây thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường sinh thái, chính vì vậy công tác phòng chống cháy rừng đòi hỏi các tỉnh miền Trung phát huy cao độ trong thời điểm nắng nóng kéo dài như hiện nay.

Tại khu vực rừng trồng 3 năm tuổi của người dân ở xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Một đám cháy đã xảy ra vào tháng 5 vừa qua. Giai đoạn này, thảm thực bì ở rừng rất nhiều, đặc biệt là các khu vực rừng thông, nên chỉ cần sơ xuất nhỏ của người dân là sẽ dẫn đến cháy rừng.

Ông Nguyễn Phương, Chủ tịch UBND xã Hải Trường, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết: Những tháng cao điểm này, chúng tôi thành lập tổ 24/24 và huy động toàn bộ lực lượng trong tổ bảo vệ rừng của xã, liên tục tuần tra ở các điểm rừng.”

Đại tá Lê Phương Nam, Phó giám đốc công an tỉnh Quảng Trị cho biết: Chúng tôi đã triển khai lực lượng về cơ sở, chúng tôi điều xe chữa cháy về túc trực ở các huyện. Khi có cháy rừng thì triển khai lực lượng ngay cho kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với kiểm lâm, kiểm tra an toàn PCCC của các chủ rừng.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã xảy ra 25 vụ cháy, trong đó có 2 vụ, với gần 20 ha rừng bị cháy. Những ngày nắng nóng này, vấn đề phòng chống cháy rừng đang được các ngành chức năng ở Quảng Trị đặt lên hàng đầu.

Theo ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị: Ban chỉ đạo PCCR của tỉnh đã huy động tất cả các lực lượng thường trực 24/24 và tuyên truyền vận động người dân, cho chủ rừng, trong giai đoạn này không khai thácrừng, không phát đốt thực bì và có đường dây nóng liên lạc đến ban chỉ đạo các cấp. Trong thời điểm này, không cho cán bộ nghỉ phép công tác, học tập, tham quan bất cứ đâu.

Đã có nhiều vụ cháy rừng lớn, gây thiệt hại về người và tài sản ở khu vực miền Trung trong thời gian gần đây. Theo dự báo, mùa nam nắng còn kéo dài. Thực tế trên đòi hỏi công tác phòng chống cháy rừng  cần được phát huy cao độ nhằm hạn chế thấp nhất về người và tài sản do cháy rừng gây ra./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm