Thứ Năm, 25/04/2024 12:02 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đẩy mạnh công tác xét nghiệm tại Bắc Ninh

(ANTV) - Chiều 04/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã có cuộc họp trực tuyến với tỉnh Bắc Ninh về công tác phòng, chống dịch bệnh hiện nay.

Tại cuộc họp, đại diện UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết hiện số ca mắc Covid-19 tại ổ dịch Thuận Thành đã giảm dần, trong khi đó số ca mắc mới tại thành phố Bắc Ninh lại gia tăng. Về công tác điều trị, Bắc Ninh đang có 24 bệnh nhân nặng nhưng cơ bản đã ổn định.

Nhằm xử lý dứt điểm ổ dịch tại Thuận Thành và thành phố Bắc Ninh, địa phương dự kiến phối hợp cùng Bộ Y tế lên phương án triển khai xét nghiệm phân loại theo 3 nhóm: các địa bàn không có ca mắc mới hoặc ca mắc cuối cùng đã quá 14 ngày, các nơi có ca mắc trong vòng 7 ngày và các nơi có ca mắc từ 8 đến 14 ngày. Phương án này nhằm đẩy mạnh xét nghiệm tập trung, khoanh gọn ổ dịch, tuy nhiên cần nguồn nhân lực rất lớn. Bên cạnh đó, Bắc Ninh cũng rà soát các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, địa điểm...chuẩn bị cho phương án 3000 giường điều trị.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh Bắc Ninh cần mạnh dạn triển khai hướng dẫn người dân tự lấy mẫu. Đặc biệt, không để tình trạng trong khu phong tỏa, trong cụm cách ly mà không nghiêm ngặt, nếu cần thiết tăng cường lực lượng công an, quân đội để giám sát. Rút kinh nghiệm thực tế ở Bắc Giang, Bắc Ninh cần chuẩn bị sẵn sang phương án giãn cách khu cách ly trong trường hợp quá tải.

Liên quan đến vấn đề bố trí cho công nhân ăn ở, sinh hoạt trong khu công nghiệp, Phó Thủ tướng đề nghị Bắc Ninh nghiên cứu, cố gắng không để thời gian kéo dài quá 2 tuần vì nguy cơ lây nhiễm vẫn rất cao, cần đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm và an toàn dịch trong từng bộ phận sản xuất. Bên cạnh đó, có phương án tổ chức lại khu vực nhà trọ khi công nhân trở về nơi cư trú.

Trung tâm hồi sức tích cực lớn nhất chính thức hoạt động

Chiều 04/6 UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức lễ bàn giao Trung tâm hồi sức tích cực ICU, tại bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang. Đây là trung tâm hồi sức tích cực có quy mô lớn nhất cả nước với 100 giường bệnh, có hệ thống trang thiết bị đồng bộ và hiện đại.

Ngoài sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia bệnh viện Bạch Mai, trung tâm hồi sức tích cực ICU tại bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang còn có sự hỗ trợ của hơn 44 bác sỹ, 88 điều dưỡng. Đây đều là các chuyên gia hàng đầu về chuyên ngành hồi sức tích cực của các bệnh viên lớn trong cả nước đã đến hỗ trợ Bắc Giang. Trước diễn biến dịch Covid-19 tại tỉnh vẫn phức tạp, số người nhập viên điều trị tăng cao, trong đó tỷ lệ người bệnh diễn biến nặng gia tăng nên việc hỗ trợ, giúp đỡ từ các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực sẽ giúp tỉnh trong công tác điều trị bệnh nhận Covid-19.

Với việc đưa Trung tâm hồi sức tích cực ICU đi vào hoạt động và  sự hỗ trợ giúp đỡ tích cực của đội ngũ y, bác sỹ chuyên gia hàng đầu trọng vận hành trung tâm sẽ giúp tỉnh Bắc Giang nâng cao năng lực điều trị bệnh nhân Covid-19, qua đó giảm tỷ lệ bệnh nhân tử vong do Covid-19.

Kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào Bắc Ninh 

Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp đặc biệt là tại Bắc Giang và Bắc Ninh. Để chủ động ứng phó với các tình huống cấp bách có thể xảy ra, đồng thời nhằm giảm thiểu tối đa lây lan trong cộng đồng, Công an thành phố Bắc Ninh đã triển khai các biện pháp công tác để sẵn sàng và chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất sức khỏe của người dân.

Để kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố, Công an thành phố Bắc Ninh phối hợp với các lực lượng liên ngành thành lập và duy trì có hiệu quả 765 điểm chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó 6 chốt kiểm soát cấp thành phố; 759 chốt kiểm soát cấp phường với 162 chốt chặn mềm và 597 chốt chặn cứng.

Tại các chốt kiểm soát, cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Bắc Ninh phát huy vai trò nòng cốt, tích cực phối hợp với cán bộ y tế, dân quân tự vệ, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện, kiên quyết cho quay đầu xe đối với những trường hợp không đủ điều kiện vào thành phố.

Đặc biệt, từ ngày 2/6, Công an thành phố Bắc Ninh đã triển khai thêm các điểm chốt chặn lưu động theo khung giờ cao điểm tại các vị trí như khu vực Bảo tàng, thư viện tỉnh, cột đồng hồ, Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc, chung cư Cát Tường…để kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp công nhân, người dân ra đường không có lý do chính đáng.

Bên cạnh đó, Công an thành phố Bắc Ninh huy động tối đa cán bộ chiến sỹ các đội nghiệp vụ, đồn KCN Quế Võ; thành lập 20 tổ tuần tra, mỗi tổ gồm 03 đồng chí tham gia tuần tra trên địa bàn 19 phường và KCN Quế Võ từ 20 giờ hôm trước đến 02 giờ ngày hôm sau.

Các tổ tuần tra tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm việc cách ly xã hội; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định trong công tác phòng chống dịch như: không đeo khẩu trang; tụ tập đông người; ra ngoài đường sau 20 giờ khi không thật sự cần thiết; kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm về quy định tạm dừng hoạt động.

Theo đó, từ ngày 18/5 đến ngày 3/6, Công an thành phố Bắc Ninh đã nhắc nhở gần 400 trường hợp; phát hiện, lập biên bản xử phạt 131 trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch như: không đeo khẩu trang; ra đường khi không thật sự cần thiết; không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đồng người…thu giữ hơn 230 triệu đồng.

Với việc triển khai quyết liệt các biện pháp công tác trong phòng chống dịch của lực lượng công an, cùng ý thức trách nhiệm, sự đồng tình, ủng hộ của người dân, dịch bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm