Thứ Bảy, 27/04/2024 02:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đau lòng tình trạng trẻ em đuối nước

(ANTV) - Mùa hè đang đến gần, thời tiết đã bắt đầu chuyển sang nắng nóng và tình trạng đuối nước trẻ em lại tiếp tục xảy ra mang lại nỗi đau cho các gia đình. Một nỗi đau mà lẽ ra chúng ta có thể phòng ngừa nếu người lớn không bất cẩn, không thờ ơ, ngành giáo dục triển khai dạy bơi học bơi một cách nghiêm túc. 

Sáng ngày 18/3, Trường Tiểu học thị trấn Ba Tơ cho học sinh nghỉ học, khoảng 13 học sinh của một lớp 5 của trường rủ nhau đến khu vực bờ tràn hồ Tôn Dung, ở tổ dân phố Kon Dung, thị trấn Ba Tơ tắm. Trong lúc tắm không may 2 nữ sinh bị chết đuối.

Thời gian qua tình trạng trẻ em bị đuối nước xảy ra nhiều địa bàn Quảng Ngãi. Những cái chết oan uổng của các em là sự thật quá đau lòng giữa mùa nắng. Một nỗi đau mà lẽ ra chúng ta có thể phòng ngừa nếu người lớn không bất cẩn, ngành giáo dục triển khai dạy bơi học bơi một cách nghiêm túc. Tuy vậy, hiện nay, việc dạy bơi trong trường học là chuyện mạnh ai nấy làm.

Điểm chung của những trường hợp đau lòng này là các em đều hoàn cảnh khó khăn. Ba mẹ, người thì đi làm ăn xa, người thì lên rẫy, ra đồng kiếm sống. Các em thiếu sự quản lý của người lớn.

Mùa hè đang đến gần, thời tiết đã bắt đầu chuyển sang nắng nóng, tình trạng đuối nước trẻ em lại tiếp tục tái diễn. Hiện trạng này đang gióng lên một hồi chuông báo động, đòi hỏi các cơ quan chức năng, cơ sở giáo dục và ngay trong mỗi gia đình, cá nhân cần tăng cường hơn nữa các biện pháp phòng chống đuối nước trẻ em.

Mỗi gia đình cần nâng cao ý thức, tạo môi trường an toàn cho trẻ bằng cách luôn bên cạnh, theo dõi, không để trẻ vui chơi, tắm sông, suối, hồ. Ngoài ra cần chủ động dạy trẻ em kỹ năng bơi lội và giải quyết các tình huống nguy hiểm có thể gặp phải khi tiếp xúc với nước./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm