Thứ Ba, 19/03/2024 18:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đáp ứng yêu cầu cách ly tập trung cho CBCS về từ vùng dịch

(ANTV) - Ngay sau khi có quyết định của Bộ Công an về việc thiết lập cơ sở cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid 19 đối với cán bộ chiến sỹ khối cơ quan Bộ, Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, hậu cần, đảm bảo an toàn cơ sở cách ly y tế tập trung cho khoảng 300 – 350 người. Đây chính là yếu tố để cán bộ chiến sỹ sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại các vùng dịch thấy yên tâm về đây thực hiện cách ly, hồi phục sức khỏe.

Để đảm bảo an toàn vòng ngoài khu cách ly tập trung đặt tại Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ 1, cơ sở 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động 4 trạm gác đã được thiết lập với lực lượng an ninh đảm bảo 24/24h.

Đồng thời có nhân viên y tế đo thân nhiệt, khử khuẩn người và phương tiện theo quy định ngay từ cổng vào.

Nhận thấy đây vừa là nhiệm vụ, vừa là trách nhiệm nặng nề đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cán bộ chiến sĩ đến cách ly tập trung.

Trung tâm huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ 1, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã phối hợp với lực lượng Y tế thành lập Ban điều hành y tế, chăm sóc sức khỏe, cán bộ phục vụ khu cách ly y tế, gồm 80 đồng chí.

Tại đây các khu vực được phân luồn rõ ràng: từ khu vực dành cho người được cách ly, khu nhà bếp, khu tiếp nhận đồ ăn, hay khu lưu trữ chất thải tạm thời. Qua đó vừa đảm bảo an toàn, đảm bảo vệ sinh.

Tính từ ngày 25/5 đến 9/6/2021, cơ sở đã tổ chức tiếp nhận và cách ly đối với 38 trường hợp là các cán bộ trở về từ vùng dịch, Đến nay chưa có trường hợp nào nhiễm covid 19.

Trước đó, Đoàn công tác do Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Bộ Công an làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra tại Khu cách ly tập trung…. yêu cầu các đơn vị liên quan, kịp thời rà soát, có biện pháp khẩn trương tháo gỡ những khó khăn để phục vụ công tác cách ly an toàn và hiệu quả. Qua đó đã thể hiện sự quan tâm đặt biệt của Lãnh đạo Bộ đối với công tác cách ly tập trung trong CAND nói riêng và sức khỏe của CBCS nơi tuyến đầu chống dịch nói chung.

Bắt đầu từ 12h trưa 18/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức quyết định kết thúc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg và triển khai thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg.

Đúng 12h 18/6, nhiều chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 nhằm thực hiện vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng từ ngày 8/6/2021 được tháo dỡ, các phương tiện ra, vào TP Hà Tĩnh được lưu thông trở lại.

Công tác phòng, chống dịch ở TP Hà Tĩnh sẽ chuyển sang trạng thái mới, từ thiết lập vùng cách ly y tế sang giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân vẫn phải tuân thủ quy định không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài công sở, bệnh viện, trường học; giữ khoảng cách 2m và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế; hạn chế di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác; hạn chế tối đa các hoạt động của phương tiện cá nhân.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm