Thứ Sáu, 29/03/2024 07:57 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đánh giá tình hình mở cửa lại trường học trên cả nước

(ANTV) - Thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các bộ ngành, địa phương đã có nhiều cố gắng để sớm cho trẻ đến trường an toàn, theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Sáng nay (17/2), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về tình hình mở cửa trường học của các địa phương.

Phát biểu mở đầu cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, sau hơn 2 năm chống dịch, đến nay các điều kiện, năng lực phòng, chống dịch trong nước khác trước rất nhiều, từng bước chuyển sang thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh… Trong khi đó, việc mở cửa trường học là yêu cầu bức thiết.

Về việc tổ chức dạy học thích ứng linh hoạt, an toàn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, cùng với dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp; hiện còn quan điểm khác nhau về thời gian, thời điểm, cách thức, quy mô cho trẻ em, học sinh đi học trực tiếp. Một số cơ sở giáo dục còn lúng túng khi xử lý các trường hợp học sinh  F0, F1… đề nghị Bộ Y tế xem xét, điều chỉnh quy định về thời gian cách ly y tế và số lần xét nghiệm cho trường hợp F1 là giáo viên, trẻ em mầm non, học sinh; ban hành hướng dẫn và thống nhất về việc test sàng lọc học sinh khi tới lớp; đẩy mạnh việc tập huấn, hướng dẫn trong việc điều trị, thuốc chữa bệnh cho trẻ em là F0; thống kê và thông tin toàn bộ số trẻ em mắc F0 từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tới nay.

Tại cuộc họp, một số ý kiến thống nhất đề nghị Bộ Y tế sớm có phác đồ điều trị cho trẻ em mắc COVID-19 ở các cơ sở y tế và tại nhà; sớm có vaccine tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi, nghiên cứu vaccine tiêm cho trẻ dưới 5 tuổi; kiến nghị thống nhất quy trình xác định F1, hiện có sự khác nhau giữa quy định của Bộ Y tế và sổ tay hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, trong nửa đầu tháng 2, cả nước ghi nhận 329.000 ca mắc trong đó đó số ca mắc từ 5 tuổi đến 18 tuổi chiếm 8,6%, dưới 5 tuổi chiếm 4,8%. Bộ Y tế cho biết sẽ sớm có hướng dẫn về chăm sóc và thuốc điều trị cho học sinh mắc COVID-19 nhằm đảm bảo sự an toàn, tạo sự an tâm cho phụ huynh và xã hội.

Không lơ là phòng dịch khi tham gia lễ hội

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn gửi các địa phương về việc tăng cường công tác quản lý, tổ chức lễ hội năm 2022, đáp ứng nhu cầu tham gia lễ hội của người dân trong dịp đầu năm.

Trong đó, Bộ đề nghị các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, thường xuyên cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát khi tổ chức lễ hội, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm, đặc biệt là các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội để trục lợi, lưu hành, kinh doanh văn hóa phẩm trái phép.

Không để các đối tượng lợi dụng, lôi kéo đông người tại lễ hội để tuyên truyền, quảng bá các hoạt động có dấu hiệu tà đạo, mê tín dị đoan, trái với thuần phong mỹ tục.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm