Thứ Bảy, 27/04/2024 12:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo kỳ thi THPT 2021 diễn ra an toàn

(ANTV) - Để tạo điều kiện cho thí sinh và phụ huynh di chuyển an toàn, thuận lợi, thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông, cũng như các tình huống phức tạp về ANTT, lực lượng Công an trên cả nước cũng đã triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT, TTATGT . Ghi nhận sau của PV ANTV tại một số địa phương trên cả nước.

Theo ghi nhận thực tế tại các điểm trường nơi diễn ra kỳ thi THPT QG 2021, tình hình ANTT, TT ATGT được bảo đảm. Ngay từ sáng sớm, các lực lượng chức năng đã triển khai lực lượng tại các điểm thi…Đồng thời, bố trí đầy đủ lực lượng, tổ chức điều tiết giao thông không để xảy ra ùn tắc cục bộ.

Một số điểm trường cũng đã bố trí các vị trí dừng chờ cho phụ huynh trong suốt quá trình các em làm bài thi để đảm bảo yêu cầu giãn cách và phòng chống dịch. Mặc dù buổi chiều, tại TP Hà Nội đã xuất hiện cơn mưa khiến việc đi lại khó khăn, nhưng lực lượng Công an  đã tổ chức ứng trực liên tục, bảo đảm việc đi lại của thí sinh và người nhà được thông suốt an toàn.

Tại một số địa phương khác, đăc biệt là những tỉnh, TP đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Mỗi điểm thi  tại các quận huyện đều có  phòng thi dự phòng. Vừa làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại địa bàn đảm trách vừa tham gia phòng chống dịch và bảo vệ kỳ thi. Do vậy, song song với công tác bảo đảm an ninh an toàn, lực lượng Công an tại cơ sở phải phải chủ động, linh hoạt trong công tác nắm tình hình. Đồng thời, nâng cao công tác phòng dịch, đảm bảo các thi sinh tại các điểm thi thực hiện tốt nguyên tắc 5k.

Với sự tham gia của nhiều lực lượng trên cả nước, trong đó có lực lượng công an, ngày đầu tiên của kỳ thi THPT QG 2021 đã diễn ra nghiêm túc, an toàn tuyệt đối. Ngày mai, các thí sinh sẽ tiếp tục bước vào ngày thi thứ 2, đây cũng là thời điểm lực lượng công an tiếp tục có mặt ứng trực với mục tiêu bảo đảm an ninh tốt nhất cho kỳ thi năm nay.

Ngày 07/7, gần 1 triệu thí sinh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên với 2 môn thi Ngữ văn và Toán. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được nhận định là kỳ thi đặc biệt trong lịch sử thi quốc gia khi dịch bệnh lan rộng gần 40 tỉnh, thành. Một số địa phương trở thành điểm nóng dịch bệnh.

Ngay trong ngày thi đầu tiên đã ghi nhận nhiều tình huống phát sinh do ảnh hưởng bởi dịch bệnh và yếu tố thời tiết, nhưng do có sự chuẩn bị, tập huấn từ trước nên các tình huống này đã được xử lý kịp thời.

Một thí sinh test nhanh dương tính với Covid 19 cả điểm thi phải dừng thi, thực hiện cách li và chuyển sang thi đợt 2. Tình huống phát sinh đặc biệt này đã diễn ra trong ngày đầu của kì thi tốt nghiệp THPT. Các địa phương như Tp HCM, Bắc Giang, Phú Yên phát hiện các thí sinh và giám thị là ca F0, F1 lập tức đã cho dừng thi và thực hiện các biện pháp cách ly phòng chống dịch.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh, trong ngày thi tốt nghiệp THPT đầu tiên đã có 3 điểm thi xuất hiện thí sinh thuộc diện F0 và test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Một số địa phương khác, ghi nhận ảnh hưởng của dịch bệnh như Bắc Giang, An Giang, Phú yên... đã nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch và xử lý tình huống khẩn cấp khi phát hiện các trường hợp F ngay tại điểm thi.

An Giang có 4/11 huyện thị là phải thực hiện phong tỏa và các em ko tham gia thi đợt 1, cái quan trọng phải làm sao ko để các em không hoang mang, mong rằng tâm lý các em được các thầy cô xác định rõ.

Sáng ngày 07/7, thí sinh thi môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. Buổi chiều thí sinh thi Toán với thời gian 90 phút.  Đây là 2 trong 5 môn thi của kỳ thi này. Đề thi năm nay được đánh giá là có tính phân loại, phù hợp để đánh giá năng lực của thí sinh trong bối cảnh các em đã phải trải qua 2 năm học online do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Ngày 08/7, thi sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 làm các bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc Khoa học Xã hội. Thời gian làm mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 50 phút/.

Tin mới nhất

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số khu vực, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình trên, ngày 10/4, Bộ Công an đã có Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ mhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn.

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Hà Nội và Thừa Thiên Huế là 2 địa phương trên cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử - VneID cho công dân. Đợt thí điểm này được bắt đầu từ ngày 22/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ được nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Chính trị 27/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Thanh Hóa có 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, trong đó xã Long Anh được thành lập trên cơ sở nhập nguyên trạng xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh (nay là phường Long Anh). Trước năm 2019, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối. Với việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã với nhau giúp giảm tổng số cán bộ, công chức tại các địa phương.

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Điểm tin 27/04/2024

(ANTV) - Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; Dệt may lạc quan với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD; Xâm nhập mặn tại ĐBSCL ngày càng gay gắt, bất thường;... là những tin tức nổi bật trên các báo những ngày đầu kỳ nghĩ lễ.

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Xem thêm