(ANTV) - Khoảng thời gian trước và sau Tết Nguyên đán được cho là dịp cao điểm khi nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông của khách hàng rất lớn với lưu lượng tăng cao. Do đó, tình trạng nghẽn mạng, mất kết nối vẫn thường hay xảy ra. Năm nay, để bảo đảm mạng lưới thông suốt, các nhà mạng đều đã lên phương án ứng phó.
Thời điểm gần tết, công việc của các giao dịch viên trong Trung tâm hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ thực sự bận rộn. Họ đều phải tăng ca, tăng giờ làm, thường xuyên ứng trực để sẵn sàng xử lý nếu có các sự cố phát sinh, đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt phục vụ nhu cầu của người dân.
Chị Đinh Thị Mai Chi, Trung tâm hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ cho biết: Để phục vụ việc chống nghẽn mạng dịp tết thì chúng tôi tất cả ai cũng đều phải cố gắng trong công việc, làm việc năng suất gấp đôi, gấp 3 ngày thường.
Dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ gọi điện, nhắn tin sẽ tăng từ 200 - 300% so với ngày thường. Để đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, giảm tối đa hiện tượng quá tải, nghẽn mạng, các doanh nghiệp viễn thông trên cả nước chủ động củng cố hạ tầng, có phương án dự phòng về vật tư, trang thiết bị, tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng các hệ thống thiết bị, đường truyền, điều chỉnh sắp xếp hợp lý mạng lưới để phục vụ tốt nhất cho người dân trong dịp tết.
Ông Võ Đức Hùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ cho biết thêm: Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch sẵn sàng phục vụ tết nguyên đán. Và không chỉ dịch vụ di động, các giải pháp được thực hiện đồng loạt ở tất cả các hệ thống dịch vụ điện thoại cố định, Internet, truyền hình để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu tăng cao, đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng vào dịp Tết 2022.
Nhờ chuẩn bị tốt các phương án kỹ thuật, tăng cường hạ tầng mạng lưới, hỗ trợ chu đáo cũng như cung cấp các gói cước hấp dẫn, các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đã bảo đảm sóng mạng di động, đặc biệt là dịch vụ dữ liệu 3G, 4G trong dịp Tết Nguyên đán 2022 sẽ thông suốt, không bị gián đoạn./.