Thứ Tư, 24/04/2024 12:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo giao thông thông suốt dịp cuối năm

(ANTV) - Càng gần Tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng mạnh, đặt ra thách thức không nhỏ với lực lượng chức năng trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Phát huy vai trò nòng cốt, lực lượng CSGT tỉnh Hòa Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ người dân.

Quốc lộ 6, tuyến đường nhiều đèo dốc, cong cua, lực lượng Cảnh sát giao thông đã đẩy mạnh công tác tuần tra, xử lý đối với những trường hợp vi phạm luật ATGT đường bộ. Bên cạnh đó cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các lái xe, chú ý an toàn khi điều khiển phương tiện.

Lái xe Bùi Văn Sáng, tuyến Bắc Giang, Hòa Bình chia sẻ: Tuyến đường của chúng tôi đi là tuyến đèo dốc thì lực lượng kiểm tra chúng tôi cũng nâng cao ý thức hơn, lái xe cho an toàn. Bọn e chạy xe này trước tiên khi lên xe phai kiểm tra lốp với phanh tất cả các thứ thấy an toàn rồi mới xuất phát.

Xác định việc vi phạm nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông. Đặc biệt là thời điểm cuối năm, tình trạng sử dụng rượu bia của người dân gia tăng, lực lượng chức năng công an tỉnh Hòa Bình đã thành lập các chốt tiến hành kiểm tra vi phạm nồng độ cồn. Riêng đợt cao điểm từ ngày 15/11 đến nay đã xử lý 201 trường  hợp với hơn 1,3 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, cảnh sát giao thông cũng đã xử lý nghiêm các trường hợp thanh thiếu niên vi phạm giao thông như trường hợp này.

Thiếu tá Nguyễn Đình Hùng, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông công an thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình cho biết: Bên cạnh công tác tuyên truyền chúng tôi cũng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, kỹ thuật nghiệp vụ để tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát vào các khung giờ cao điểm đặc biệt là xử lý nghiêm các lỗi là nguyên nhân gây nên tai nạn giao thông như là lỗi không chấp hành đèn tín hiệu, chạy quá tốc độ, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn

Cuối năm là thời điểm các đối tượng lợi dụng phương tiện, tuyến giao thông để thực hiện hành vi phạm tội như: vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; buôn lậu, gian lận thương mại. Bên cạnh đó, thường xảy ra tình trạng xe ô tô chở quá số người, đón trả khách không đúng nơi quy định, chạy quá tốc độ. Chính vì vậy, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát phát hiện các đối tượng phạm tội để chủ động ngăn chặn, đấu tranh, bắt giữ.

Thượng tá Đinh Thị Thu Hằng, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hòa Bình cho rằng: Tết là thời điểm người và phương tiện tham gia giao thông sẽ tăng đột biến, để nhân dân đón tết an toàn và thông suốt thì công tác ứng trực chúng tôi đảm bảo 100% quân số và huy động tối đa lực lượng, phương tiện trang thiết bị nghiệp vụ và phối hợp tổ chức tốt các đội liên ngành giữa CSGT, CSTT, CSHS để kiểm soát tốt các hành vi vi phạm trên tuyến, đảm bảo cho giao thông diễn ra an toàn, thông suốt.

Tuy nhiên phải khẳng định rằng, bên cạnh nỗ lực của ngành chức năng và các cấp chính quyền thì bản thân mỗi người dân khi tham gia giao thông cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tự giác chấp hành pháp luật về ATGT. Qua đó góp phần thiết thực kiềm chế, từng bước đẩy lùi tai nạn giao thông, đem đến niềm vui trọn vẹn hơn khi Tết đến, xuân về.

Tin mới nhất

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Israel tăng cường oanh kích dải Gaza

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Israel ngày 23/4 đã mở các đợt tấn công vào khu vực phía Bắc Dải Gaza, trong chiến dịch được xem là dữ dội nhất nhiều tuần qua, gây hoảng loạn cho người dân và san phẳng các khu dân cư trong khu vực mà nước này cho là nơi xuất phát các vụ tấn công nhằm vào binh lính Israel.

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thủ tướng Palestine công bố chương trình cải cách mới

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Chính quyền Palestine Mohammad Mustafa vừa công bố chương trình cải cách nhằm củng cố năng lực của chính phủ, trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang nỗ lực kêu gọi nối lại đối thoại chính trị giữa Chính quyền Palestine với Israel.

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ thăm Trung Quốc

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken ngày hôm nay bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc. Đây là động thái ngoại giao mới nhất của Washington với hy vọng tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Mỹ -Trung Quốc, trong bối cảnh hai nước mới đây có những bất đồng về thương mại cùng nhiều vấn đề khác.

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Pháp: Mô hình bếp ăn hữu cơ trong trường học

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Xu hướng lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe ngày càng trở nên phổ biến không chỉ đối với các hộ gia đình mà trong các nhà trường. Tại Pháp nhiều bếp ăn trường học ở tỉnh Dordogne cũng đang mở rộng mô hình sử dụng nông sản hữu cơ khi liên kết với các trang trại địa phương. Mô hình này đang phát huy hiệu quả tích cực trong việc đảm bảo chất lượng bữa ăn và thân thiện với môi trường.

 Giả danh tướng Công an lừa đảo

Giả danh tướng Công an lừa đảo

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Văn Sự, trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Xem thêm