Thứ Sáu, 26/04/2024 23:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đảm bảo ATGT đường thủy tại chợ nổi Cái Răng

(ANTV) - Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 5km và mất 30 phút di chuyển bằng thuyền từ bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm nhấn du lịch sông nước của TP Cần Thơ. 

Hình thành từ đầu thế kỷ 20 để phục vụ nhu cầu mua bán trong vùng, Cái Răng hiện là một trong ba chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ, với hơn 300 ghe tụ họp mỗi ngày.

Chính vì nơi đây tập trung một lượng lớn các phương tiện neo đậu mua bán, trao đổi hàng hóa, nên để đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa tại khu vực chợ nổi Cái Răng, các lực lượng chức năng Công an TP Cần Thơ đã triển khai nhiều biện pháp, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, đảm bảo các phương tiện neo đậu đúng vị trí quy định, tránh trường hợp lấn chiếm luồng tàu chạy dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Khu vực chợ nổi Cái Răng, TP Cần Thơ, mỗi một ngày tại đây có khoảng 500 – 1000 phương tiện di chuyển, tập trung giao lưu buôn bán. Những ngày cuối tuần, có thêm khách du lịch, thì lượng phương tiện tăng gấp đôi so với ngày thường. Điều này cũng gây ra những khó khăn đối với lực lượng giao thông đường thủy trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tại chợ nổi, các phương tiện thuyền lớn được sắp xếp, neo đậu theo từng khu vực, vị trí cố định với hệ thống phao tiêu phân luồng cụ thể. Công tác kiểm tra được tiến hành thường xuyên, nên ý thức của các hộ kinh doanh buôn bán cũng được nâng cao hơn rất nhiều. Thế nhưng, những ngày cuối tuần, do có lượng lớn khách du lịch tập trung nên xuất hiện thêm rất nhiều ghe nhỏ, đò ngang, đò dọc hoạt động tự phát, kinh doanh buôn bán không đảm bảo an toàn và gây mất an ninh trật tự.

Thường xuyên tiến hành kiểm tra hoạt động của các phương tiện buôn bán, bè nổi, quán ăn trên sông, lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản nhiều trường hợp vi phạm. Đồng thời, nhắc nhở, yêu cầu chủ cơ sở thực hiện nghiêm việc đăng ký, đăng kiểm phương tiện và không vận chuyển hàng hóa quá vạch mớn nước an toàn.

Là một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất ở TP Cần Thơ, nhận rõ những tiềm ẩn có thể gây mất an ninh trật tự và an toàn tuyến thủy nội địa, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy đã chủ động tiến hành công tác tuyên truyền, xây dựng mô hình chợ nổi an toàn, từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia kinh doanh, buôn bán, vận chuyển trên sông.

Đối với một số các phương tiện neo đậu chưa phù hợp, dẫn đến lấn chiếm luồng sông, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý và tuyên truyền, tránh trường hợp lấn chiếm luồng tàu chạy, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cũng như đảm bảo mỹ quan của chợ nổi Cái Răng.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm